Mực xăm mình có nguy cơ gây ung thư

25/07/2016 16:15 GMT+7

Cơ quan quản lý hóa chất châu Âu (ECHA) cảnh báo mực xăm mình chứa những hóa chất có nguy cơ gây dị ứng da, ngứa dai dẳng nhiều năm và cả ung thư.

ECHA vừa công bố một nghiên cứu, kết luận rằng mực xăm mình có thể gây ra dị ứng da, ngứa dai dẳng trong nhiều năm và làm gia tăng nguy cơ mắc ung thư, theo trang tin The Mirror (Anh) ngày 24.7.
ECHA dự kiến sẽ công bố một danh sách những hóa chất độc hại được dùng để sản xuất mực xăm mình và có khả năng những loại hóa chất này sẽ bị cấm dùng ở tất cả các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU).
Mực xăm mình đỏ được xem là nguy hiểm nhất, trong khi mực xanh dương, xanh lá cây và đen không được đề cập đến trong nghiên cứu của ECHA.
Cảnh báo của ECHA được đưa ra giữa lúc ngày càng nhiều người ở Anh xăm mình với tỷ lệ cứ mỗi 3 người trưởng thành thì có 1 người quyết định xăm mình.
ECHA bắt đầu chú ý đến xăm mình sau khi nhận được nhiều báo cáo về các vấn đề sức khỏe liên quan đến xăm mình.
Ông Rick Stevens, Chủ tịch Hiệp hội xăm mình ở Anh - sở hữu năm tiệm xăm mình, cho hay ngành xăm mình hoan nghênh những phát hiện này.
Theo ông Stevens, hiện thị trường xuất hiện nhiều loại mực xăm mình có xuất xứ Trung Quốc giá rẻ và chất lượng không đảm bảo.
“Tuy nhiên, không có bất kỳ hệ thống pháp lý nào kiểm tra chất lượng các loại mực xăm mình”, ông Stevens cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.