Muốn chữa bệnh trầm cảm, hãy leo vách đá!

28/05/2017 09:01 GMT+7

Một nhóm chuyên gia Mỹ và Đức phát hiện rằng việc leo vách đá, một dạng leo núi không cần dây thừng hay dây an toàn, trong 3 giờ mỗi tuần có thể giúp chữa trị bệnh trầm cảm, theo tờ Deccan Chronicle.

Theo các nhà nghiên cứu, leo vách đá có một số đặc điểm quan trọng khác khiến hoạt động này đặc biệt có lợi đối với việc điều trị bệnh trầm cảm, chẳng hạn như tăng cường sự tự tin vào năng lực bản thân và những tương tác xã hội.
Các chuyên gia Eva-Maria Stelzer thuộc Đại học Arizona (Mỹ) và Katharina Luttenberger thuộc Đại học Erlangen-Nuremberg (Đức) đã tiến hành cuộc nghiên cứu.
Họ đã phân tích 100 cá nhân trong nỗ lực can thiệp bằng hoạt động leo vách đá ở Đức, nơi một số bệnh viện đã bắt đầu sử dụng leo núi như một liệu pháp chữa bệnh. Các đối tượng trên được phân chia ngẫu nhiên thành 2 nhóm.
Một trong 2 nhóm bắt đầu nỗ lực trên ngay lập tức, trong khi nhóm còn lại phải chờ để bắt đầu trải nghiệm leo vách đá đến một độ cao trung bình mà không có dây thừng hay dây an toàn. Trong 8 tuần, mỗi đối tượng phải leo vách đá trong 3 giờ mỗi tuần.

Các chuyên gia tính toán mức độ trầm cảm của các thành viên tại những thời điểm khác nhau trong quá trình nghiên cứu bằng thang đánh giá trầm cảm BDI và khảo nghiệm tâm lý cá nhân SCL-90-R.
Phát hiện quan trọng của họ là trong khi vận dụng liệu pháp trên, chỉ số BDI của nhóm can thiệp tức thời cải thiện 6,27 điểm, nhưng nhóm bắt đầu sau chỉ cải thiện 1,4 điểm. Sự tụt giảm này phản ánh một sự cải thiện về điểm đo độ nghiêm trọng của bệnh trầm cảm từ trung bình xuống nhẹ.
Từ các kết quả tích cực này, các chuyên gia Mỹ và Đức hy vọng hoạt động leo vách đá có thể được sử dụng để bổ sung cho biện pháp chăm sóc truyền thống dành cho bệnh trầm cảm lâm sàng.

tin liên quan

Mẹo chữa bỏng nhẹ tại nhà
Nấu ăn vô tình bị dầu văng vào tay hoặc nước sôi bắn lên tay gây bỏng nhẹ, bạn có thể điều trị tại nhà bằng những cách đơn giản sau:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.