Muốn da đẹp, cần thêm thời gian trong phòng ngủ

22/09/2015 19:03 GMT+7

(TNO) Cuộc sống hối hả khiến phụ nữ đôi lúc không kịp trang điểm, và ra đường với bộ mặt chưa make-up, làm nhiều người cảm thấy rất tự ti. Vậy làm thế nào để có làn da trắng hồng?

(TNO) Cuộc sống hối hả khiến phụ nữ đôi lúc không kịp trang điểm, và ra đường với bộ mặt chưa make-up, làm nhiều người cảm thấy rất tự ti. Vậy làm thế nào để có làn da trắng hồng?

Tẩy tế bào chết giúp làm sạch lỗ chân lông, đánh bay các bụi bẩn, chất dầu, vi khuẩn - Ảnh: Shutterstock Tẩy tế bào chết giúp làm sạch lỗ chân lông, đánh bay các bụi bẩn, chất dầu, vi khuẩn - Ảnh: Shutterstock
Tẩy tế bào chết
Mỗi tuần một lần hoặc hai lần (tùy thuộc vào làn da của bạn), nên tẩy tế bào chết.
Các chuyên gia trang điểm tin rằng sản phẩm chứa các thành phần như glycolic axit có tác dụng tẩy tế bào chết da rất tốt. Nó giúp làm sạch lỗ chân lông, đánh bay các bụi bẩn, chất dầu, vi khuẩn - những tác nhân gây mụn. Sau khi tẩy tế bào chết, dùng thêm nước hoa hồng để giúp làm dịu da.
Một điều cần lưu ý là tẩy tế bào chết xong, nhớ bôi kem chống nắng khi ra đường, vì sau khi tẩy tế bào chết, da sẽ nhạy cảm hơn với nắng mặt trời.
Dùng kem chống nắng có chỉ số SPF cao
Theo Msn, ánh nắng mặt trời gây ra một loạt các vấn đề về da, đặc biệt là làm nám da và xuất hiện tàn nhang, do đó, để giữ cho da đẹp, cần dùng kem chống nắng ngay cả khi không đi biển.
Quan hệ tình dục thường xuyên có tác dụng giúp da đẹp hơn - Ảnh: Shutterstock
Dành nhiều thời gian trong phòng ngủ
Quan hệ tình dục thường xuyên có tác dụng giúp da đẹp hơn. Một số bằng chứng khoa học cho thấy, phụ nữ thỏa mãn chuyện gối chăn thường có làn da săn chắc, hồng hào, và đặc biệt khuôn mặt luôn rạng rỡ, tươi tắn. Khi đạt cực khoái trong quan hệ tình dục, hoóc môn oxytocin được phát hành, có tác dụng chống lại hoóc môn căng thẳng cortisol (phá vỡ collagen, làm khô da, tạo ra nếp nhăn). Không chỉ vậy, việc thăng hoa giường chiếu còn giúp bạn giữ được bình tĩnh, cân bằng sự tác động của lão hóa, chống lại sự tấn công của các bệnh liên quan đến tuổi tác, tăng cường lưu thông máu nhằm cung cấp chất dinh dưỡng cho da và làm giảm viêm.
Không đánh phấn dày
Nếu muốn làn da trẻ trung và tươi mới, không đánh phấn quá dày, vì phấn có thể khiến da trông xỉn màu. Nếu có thể chỉ cần dùng lớp kem lót nhẹ nhàng mỗi khi ra đường.
Dùng kem dưỡng da trước khi đi ngủ giúp da đẹp hơn - Ảnh: Shutterstock
Dưỡng da
Mỗi tối trước khi ngủ, dành ít thời gian chăm sóc da, bằng cách tẩy trang sạch sẽ, đắp mặt nạ hoặc dùng kem dưỡng da chứa các thành phần thiên nhiên.
Ăn đủ chất
Một chế độ ăn uống cân bằng protein nạc (các sản phẩm ít béo từ sữa, thịt, trứng, thịt bò nạc) không chỉ có tác dụng chiến đấu với cảm giác đói mà còn giữ tâm trạng ổn định, giảm mức độ căng thẳng,… những điều này giúp da khỏe mạnh, hạn chế các nếp nhăn.
Thực hành hít thở sâu giúp hạn chế quá trình lão hóa da - Ảnh: Shutterstock
Thực hành thở sâu
Hít thở sâu (hít vào bằng mũi, thở ra bằng miệng một cách từ từ) cho dù chỉ là một vài phút cũng có thể làm giảm mức độ căng thẳng và chống lão hóa da.
Dành một phút thư giãn
Dù chỉ là hành động đơn giản như ngửi một túi hoa oải hương, thắp sáng một ngọn nến với hương thơm thư giãn hoặc ngâm mình trong bồn tắm có thể giúp làm dịu cơ thể và tâm trí, từ đó có tác dụng cải thiện làn da.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.