Muốn eo thon cần tránh xa... tiếng ồn

01/11/2016 15:01 GMT+7

* 5 mẹo đơn giản đối phó tiếng ồn Đó là lời khuyên được đưa ra trên trang Daily Mail cùng với những bằng chứng khoa học cho thấy ô nhiễm tiếng ồn làm tăng đáng kể kích thước 'vòng 2' cũng như gây nguy cơ béo phì.

Theo các nhà khoa học, cường độ âm thanh xe cộ khoảng cách xa là khoảng 45 decibel, và từ ngưỡng này, nếu tiếp xúc với độ ồn cứ tăng thêm 5 decibel thì vòng eo bạn sẽ tăng thêm 2 cm. Còn nếu nhà bạn nằm gần đường cất hạ cánh của máy bay thì nguy cơ béo phì tăng gấp đôi.
Theo Tổ chức Y tế Thế giới, ô nhiễm tiếng ồn là nguy cơ đe dọa sức khỏe cộng đồng chỉ đứng thứ 2 sau ô nhiễm không khí và ngoài việc làm bạn béo phì, nó còn gây ra nhiều vấn đề từ stress và mất ngủ đến bệnh tim và đột quỵ.

tin liên quan

3 cách tự nhiên giúp bạn vượt qua nỗi buồn
Cuộc sống không thể tránh khỏi những nỗi buồn, vậy khi gặp buồn phiền chúng ta nên làm gì để đương đầu với nó? Dưới đây là 3 cách tự nhiên giúp bạn vượt qua nỗi buồn, theo Livestrong.

Cơ thể con người thừa hưởng bản năng phản xạ lại tiếng ồn từ tổ tiên khi buộc phải sẵn sàng chiến đấu hoặc bỏ chạy vì tiếng động thường báo trước nguy hiểm. Theo tiến sĩ sinh lý học Nerina Ramlakhan, khi đó cơ thể sẽ bắt đầu sản sinh chất truyền dẫn thần kinh dopamin, tiếp theo là adrenaline và noradrenaline thúc đẩy phản ứng cơ thể.

Ảnh: Shutterstock

“Nếu tiếng ồn vẫn còn, cơ thể sẽ sản sinh hoóc môn cortisol cực kì có hại cho cơ thể”, bà cho biết. Mức cortisol cao có thể gây các bệnh đường ruột, rối loạn giấc ngủ, đau đầu, cao huyết áp và thậm chí rối loạn trí nhớ và vô sinh.

5 mẹo đơn giản đối phó tiếng ồn
- Ít nhất 10 phút tĩnh lặng mỗi buổi sáng giúp cả ngày dễ chịu hơn khi phải ở môi trường nhiều tiếng ồn. Giây phút này thậm chí giúp bạn có nhiều sáng tạo.
- Tắt những âm thanh khó chịu từ máy tính và điện thoại hoặc thay bằng những âm thanh dễ chịu như tiếng chim hót và gia cố cách âm ở nhà nếu xung quanh có nhiều tiếng ồn.
- Tránh xa những người bạn và đồng nghiệp “ồn ào” mà bạn không thích bằng cách theo dõi họ trên mạng xã hội như Facebook, Twitter và Instagram.
- “Cai nghiện kỹ thuật số” bằng cách tránh xa các thiết bị kỹ thuật số vào thời gian nhất định trong ngày.
- Tìm không gian xanh: Gần gũi với thiên nhiên giúp giảm các hoóc môn gây stress, cao huyết áp, tăng nhịp tim và căng cơ, đồng thời giúp tăng tuổi thọ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.