Muốn mau bình phục sau bệnh thì phải ăn gì?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
16/05/2020 09:18 GMT+7

Khi bị bệnh, hầu hết chúng ta đều phải ăn theo một chế độ dinh dưỡng rất khác so với lúc khỏe mạnh. Người bệnh cần ưu tiên những món dễ tiêu hóa và có lợi ích giúp tăng cường miễn dịch , khôi phục sức khỏe .

Theo các chuyên gia, người bệnh muốn mau bình phục hãy chọn những món sau, theo Prevention.

1. Trà xanh

Trà xanh rất tốt cho người bệnh. Một tách trà xanh nóng không những chứa các chất chống ô xy hóa mà còn có tác dụng làm dịu cơn đau họng. Trà xanh cũng giàu chất quercetin giúp tăng cường hệ miễn dịch.

2. Gừng

Gừng là một trong những món có nguồn gốc tự nhiên giúp hỗ trợ trị cảm cúm tốt nhất. Đặc biệt, gừng còn có tác dụng giúp giảm buồn nôn rất tốt. Nhiều nền y học cổ xưa trên thế giới đã ghi nhận lợi ích chữa bệnh của gừng.
Hiện tại, các nhà khoa học phát hiện trong gừng chứa hoạt chất gingerol. Đây là chất kháng viêm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể, kể cả phòng ngừa ung thư, theo Prevention.

3. Trái cây có múi

Các loại trái cây có múi như cam, quýt, chanh, bưởi rất giàu vitamin C. Đây là chất chống ô xy hóa giúp tăng cường miễn dịch và rất cần thiết cho sức khỏe.
Một số bằng chứng khoa học phát hiện vitamin C không thực sự ngăn ngừa cảm lạnh nhưng nó có thể giúp người bệnh mau hết các triệu chứng khó chịu của cảm lạnh.

4. Các loại đậu

Các loại đậu phổ biến là đậu xanh, đậu nành, đậu đỏ, đậu lăng. Đậu rất giàu kẽm, loại khoáng chất có vai trò quan trọng với hệ miễn dịch, thậm chí là giúp giảm các triệu chứng của cảm lạnh và cúm. Ngoài ra, đậu cũng giàu chất xơ giúp no lâu và tốt cho hệ tiêu hóa, theo Prevention.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.