Muốn mau hết nôn nao, chớ dùng những thực phẩm này!

Đánh giá tác giả

0 Thanh Niên Online
Theo một nghiên cứu, 76% người lớn bị nôn nao sau khi uống rượu. Các triệu chứng của nôn nao bao gồm mất nước, đau cơ, nhức đầu, run rẩy, chóng mặt, nhịp tim nhanh, buồn nôn, và nhạy cảm với ánh sáng...
 /// Shutterstock - Shutterstock
Shutterstock
Ngoài ra, những tình trạng trên sẽ nặng hơn nếu chọn những thực phẩm không thích hợp.
Dưới đây là những loại thực phẩm và đồ uống mà bạn nên tránh để mau hết chứng nôn nao cũng như không làm tăng thêm tình trạng nghẹt thở, theo boldsky.
Bạn có thể thèm ăn những thực phẩm chiên và dầu mỡ có đầy đủ lượng calo và carbohydrate. Nhưng cảnh báo rằng việc ăn các loại thực phẩm chiên không phải là một ý tưởng hay, vì nó sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức.
Các thực phẩm chiên và dầu có thể gây kích ứng dạ dày gây ra các vấn đề tiêu hoá.
Cà phê
Bạn có thể nghĩ rằng uống tách cà phê sẽ chữa được chứng nghẹt thở và làm cho bạn cảm thấy tốt hơn. Nhưng, bạn đã sai, uống nhiều tách cà phê có thể làm trầm trọng thêm tình trạng nôn nao vì khi chất caffein bị đốt cháy trong cơ thể, sẽ làm mất năng lượng ngay lập tức, khiến bạn cảm thấy buồn ngủ, theo boldsky.
Burger
Ăn burger thịt vào buổi sáng là một ý tưởng tồi, đặc biệt là trong lúc đang mệt vì bánh mì kẹp thịt có đầy đủ lượng calo và chất béo có thể gây ra khí trong dạ dày khiến bạn cảm thấy không thoải mái.
Một ly nước cam ép tươi là những gì bạn cần để điều trị nôn nao, là điều bạn nghĩ đúng không? Sai rồi! Cam chứa đường tự nhiên và a xít, khi được làm thành nước trái cây có thể kích thích dạ dày ở mức độ lớn, khiến bạn cảm thấy khát. Thay vào đó, uống nước lọc để mau hết nôn nao, theo boldsky.
Thịt gà hoặc thịt xông khói
Nếu bạn đang thèm thịt gà, thịt xông khói hoặc thịt bò, thì việc ăn những thực phẩm này có thể gây ra đau đầu sau cơn say.
Thức uống có đường
Nếu bạn đang tự hỏi rằng thức uống có đường sẽ giúp bạn, thì chúng không phải là thứ thích hợp thời điểm này. Thức uống có đường có hàm lượng đường cao có thể làm cho tình trạng khó chịu tồi tệ hơn, góp phần gây ra các vấn đề về dạ dày.
Dưa chua là một trong những loại thực phẩm "tệ" nhất để vượt qua cơn nôn nao. Tại sao? Dưa chua có tính a xít và lượng dầu dư thừa được sử dụng trong nó, sẽ gây ra khí và sình bụng. Dưa chua gây kích thích lớp lót dạ dày, gây lo lắng. Thay vào đó, bạn có thể ăn dưa chuột, vì nó sẽ làm nguội dạ dày.
Thức uống thể thao
Có rất nhiều thức uống thể thao có lượng calo dư thừa và chứa 2/3 lượng đường trong nước. Uống chúng có thể làm cho tình trạng say rượu tồi tệ hơn và thức uống thể thao cũng có xi-rô ngô có đường fructoza cao, hương vị nhân tạo và màu thực phẩm có thể khiến bạn cảm thấy tệ hại khi bị nghẹt thở.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm