Muốn vui, hãy phơi nắng!

10/11/2016 08:01 GMT+7

Tiếp xúc ánh sáng mặt trời thực sự làm cho bạn hạnh phúc.

Một nghiên cứu gần đây của Đại học Brigham Young (Mỹ) cho thấy lượng thời gian giữa bình minh và hoàng hôn ảnh hưởng hầu hết tâm trạng của mọi người - thậm chí nhiều hơn các yếu tố như nhiệt độ, ô nhiễm, và mưa.
Trang Medical Daily dẫn nghiên cứu trên cho thấy nhiều người đau khổ về tinh thần khi ngày ngắn hơn và có ít ánh nắng mặt trời hơn. Theo các nhà nghiên cứu, độ dài của ngày đã ảnh hưởng nhiều đến tâm trạng của con người.

tin liên quan

7 thực phẩm tự nhiên trị táo bón
Những ai đã từng bị táo bón đều cảm thấy rất khó chịu và ảnh hưởng đến các sinh hoạt thường ngày. Tuy nhiên, trước khi dùng thuốc bạn có thể dùng một số thực phẩm sau, theo Prevention.

Các kết luận này được đưa ra sau khi các nhà nghiên cứu đã kiểm tra dữ liệu khí tượng từ Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ. Họ cũng so sánh thời tiết với sức khỏe tâm thần của bệnh nhân tại Trung tâm Dịch vụ Tâm lý và Tư vấn thuộc Đại học Brigham Young.
Tác giả nghiên cứu Mark Beecher trong thông cáo báo chí cho biết: "Trước đây chúng ta cứ nghĩ ngày mưa, hoặc ngày ô nhiễm hơn thì người dân sẽ mệt mỏi hơn. Nhưng thực sự bức xạ mặt trời, hoặc lượng thời gian tiếp xúc ánh sáng mặt trời mới quan trọng với sức khỏe tinh thần của con người”.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.