Mỹ cho phép bán thuốc giảm béo sau 13 năm

28/06/2012 15:05 GMT+7

(TNO) Lần đầu tiên sau 13 năm, chính phủ Mỹ cho phép lưu hành thuốc giảm béo nhằm ngăn chặn nạn béo phì, vốn đang tăng mạnh tại nước này.

(TNO) Lần đầu tiên sau 13 năm, chính phủ Mỹ cho phép lưu hành thuốc giảm béo, sau khi các tổ chức hoạt động vì sức khỏe cộng đồng lên tiếng kêu gọi chính phủ tìm ra các giải pháp ngăn chặn nạn béo phì, vốn đang tăng mạnh tại nước này.

Nhận thức được nhu cầu dùng thuốc giảm béo trong nước đang ngày một tăng, Cơ quan Quản lý lương thực và thuốc men Mỹ (FDA) đã nới lỏng mức độ kiểm soát loại thuốc này do lo ngại về tác hại của các loại thuốc cùng loại trước đây.

Thuốc giảm béo Belviq
Thuốc giảm béo Belviq của hãng Arena Pharmaceuticals - Ảnh: Reuters

Vào năm 1997, hỗn hợp thuốc fenfluramine và phentermine, phổ biến với tên gọi thuốc giảm cân fen-phen, đã bị cấm bán do gây ra các tác dụng phụ như cao áp phổi và các vấn đề về van tim.

Tuy nhiên, việc 2/3 người dân Mỹ bị béo phì và chi phí lấy từ ngân sách để điều trị cho chứng bệnh này tăng vọt, kèm theo tình hình kinh tế khó khăn trong thời gian qua đã buộc FDA phải tìm một phương thuốc trị béo phì mới.

Vào hôm 26.6 qua, FDA cấp phép cho hãng dược Arena Pharmaceuticals được bán thuốc giảm béo Belviq.

Loại thuốc này có khả năng ngăn chặn tín hiệu thèm ăn trong não, giúp người bị béo phì cảm thấy no sau khi ăn một lượng thức ăn nhỏ hơn so với mức thông thường.

Trong giai đoạn thử nghiệm, các bệnh nhân dùng thuốc này giảm trung bình khoảng 5% trọng lượng cơ thể.

Hoàng Uy

>> Mỹ: Các công ty bán thuốc giảm béo bị phạt vì quảng cáo sai sự thật
>> Mỹ cảnh báo về thuốc giảm béo do Trung Quốc phân phối
>> Tinh chất tiêu đen giúp giảm béo
>> Ngủ đủ giấc giúp giảm béo
>> Bí đao giúp giảm béo, sáng da
>> “Mê hồn trận” thuốc giảm béo
>> Tác hại của thuốc giảm béo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.