Mỹ tài trợ dự án kết nối cộng đồng phòng chống HIV tại phía Nam

05/08/2014 19:25 GMT+7

(TNO) Thông tin từ Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM chiều 5.8 cho biết, Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ (USAID) đã khởi động một dự án kéo dài 2 năm có mục tiêu tăng cường ứng phó dựa vào cộng đồng đối với đại dịch HIV tại một số tỉnh thành.

(TNO) Thông tin từ Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM chiều 5.8 cho biết, Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ (USAID) đã khởi động một dự án kéo dài 2 năm có mục tiêu tăng cường ứng phó dựa vào cộng đồng đối với đại dịch HIV tại một số tỉnh thành.

“Dự án Kết nối cộng đồng Phòng chống HIV phía Nam” do Trung tâm Nâng cao chất lượng cuộc sống (LIFE) thực hiện, được tài trợ từ Kế hoạch cứu trợ khẩn cấp của Tổng thống Mỹ về phòng chống AIDS (PEPFAR) thông qua Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ (USAID). Dự án được triển khai ở TP.HCM, Cần Thơ, An Giang trong vòng 2 năm.

Dự án sẽ huy động thành viên của các tổ chức dựa vào cộng đồng tại địa phương và thúc đẩy họ tham gia nhiều hơn nữa trong việc cung cấp các dịch vụ HIV cho các nhóm dân cư có nguy cơ cao.

Theo đó, mục tiêu của dự án là cung cấp dịch vụ phòng chống HIV/AIDS hiệu quả cho tổng số 4.000 người thuộc các nhóm có nguy cơ cao (người tiêm chích ma túy, phụ nữ bán dâm và nam quan hệ tình dục với nam) và 2.000 người chung sống với HIV.

Bà Rena Bitter, Tổng Lãnh sự Mỹ bày tỏ: “Dự án kết nối cộng đồng phòng chống HIV sẽ đem đến một cách tiếp cận hiệu quả để phát hiện các ca HIV và kết nối các nhóm dân cư dễ bị tổn thương tới các dịch vụ chăm sóc sức khỏe”.

Nguyên Mi

>> Dùng liệu pháp trị ung thư chữa được HIV
>> Nhân viên y tế Úc nhiễm HIV, hàng trăm người lo sợ
>> HIV tái phát sau gần 2 năm biến mất
>> Chỗ dựa của những người nhiễm HIV
>> Nổ nhà kho của Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.