Nặng 317 kg, người đàn ông phải rời khỏi nhà bằng… cần cẩu

Ngọc Quý
Ngọc Quý
25/10/2020 09:15 GMT+7

Trọng lượng lên tới 317 kg khiến một người đàn ông ở Anh không thể tự di chuyển. Để đưa ông ra khỏi nhà, lực lượng cứu hỏa phải dùng đến cần cẩu, nhờ các kỹ sư gia cố sàn nhà và mất 7 giờ mới hoàn thành.

Anh Jason Holton, 30 tuổi, sống với mẹ là bà Leisa, 52 tuổi, ở thị trấn Camberley, hạt Surrey (Anh). Ngay từ nhỏ, anh đã là đứa trẻ béo phì. Tuy nhiên, mức độ béo phì của anh không quá nghiêm trọng, theo Daily Mail.
Mọi chuyện bắt đầu từ năm 2014. Anh Jason gặp một số vấn đề tâm thần, trong đó có trầm cảm, khiến anh ăn uống quá mức. Từ đó, trọng lượng cơ thể anh vượt ngoài tầm kiểm soát. Mỗi ngày, anh chi đến 30 bảng Anh (khoảng 880.000 đồng) để mua bánh kẹp thịt, khoai tây chiên, gà chiên và 1,5 lít nước ngọt có gas.
Chỉ trong thời gian ngắn, trọng lượng cơ thể anh tăng lên liên tục. Vào năm 2015, anh Jason đã không thể ra khỏi nhà mình. Đó là một căn hộ ở tầng 3.
Đến năm 2020, chế độ ăn như vậy đã khiến anh nặng đến 317 kg. Người trực tiếp chăm sóc Jason là mẹ anh. Bà không thể ra ngoài làm việc vì phải dành cả ngày chăm sóc con trai.
Anh Jason không thể tự di chuyển. Với trọng lượng 317 kg, cơ thể anh mất khả năng hoạt động và hô hấp bình thường, thậm chí có thể tử vong nếu di chuyển.
Để đưa Jason ra khỏi căn hộ ở tầng 3, 30 lính cứu hỏa đã mất đến 7 giờ. Các kỹ sư phải gia cố sàn nhà để phòng trường hợp anh Jason té ngã. Sau đó, lực lượng cứu hỏa dùng cần cẩu để đưa Jason ra ngoài qua đường cửa số. Họ cũng phải đập vỡ cửa sổ để có đủ không gian đưa anh ra.
Hiện tại, chế độ ăn của anh Jason lên đến 10.000 calo/ngày. Bà Leisa cho biết trong vòng 5 năm tới, con trai bà có thể chết vì đau tim nếu không giảm cân.
Bà đã cố mọi cách để Jason ăn uống lành mạnh hơn và tránh các món nhiều calo như bánh kẹp thịt, khoai tây chiên, gà chiên. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của bà đều không thành.
Hiện tại, anh Jason đã rời nhà và chuyển đến bệnh viện được hơn 2 tuần. Anh mong muốn sẽ được phẫu thuật loại bỏ một phần mỡ thừa và phẫu thuật thu hẹp dạ dày để giảm cân, theo The Sun.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.