Nâng cao nhận thức ngừa thai hiện đại và sức khỏe giới tính cho thanh thiếu niên

26/05/2016 08:00 GMT+7

Vừa qua tại Copenhagen (Đan Mạch), tập đoàn Bayer và tổ chức Women Deliver phối hợp thực hiện Hội nghị toàn cầu về Sức khỏe Phụ nữ, đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động Nhân Ngày ngừa thai thế giới.

Tại hội nghị này Bayer đã ra mắt chương trình Đại sứ Thanh niên nhằm nâng cao nhận thức về ngừa thai cho thanh thiếu niên toàn cầu.
Giáo dục kiến thức toàn diện về sức khỏe giới tính cho trẻ vị thành niên, thanh niên là tối quan trọng
Theo ban tổ chức, Chương trình Đại sứ Thanh niên hướng đến và tạo điều kiện cho giới trẻ trên toàn thế giới được trực tiếp tham gia vào các hoạt động “của thanh niên dành cho thanh niên” để nâng cao nhận thức về các chủ đề liên quan như vấn đề giới tính và ngừa thai. Tầm quan trọng của nhóm đối tượng này cũng là trung tâm của cuộc thảo luận “Cuộc sống của tôi, Quyền của tôi, Tương lai của tôi: Thanh thiếu niên và Vấn đề Ngừa thai”, diễn ra trong phạm vi Hội nghị toàn cầu về Sức khỏe Phụ nữ lần này.
Nâng cao nhận thức ngừa thai hiện đại và sức khỏe giới tính cho thanh thiếu niên 2
Ông Klaus Brill, Phó chủ tịch phụ trách các Chương trình Sức khỏe toàn cầu của nhánh Dược phẩm, Tập đoàn Bayer nhấn mạnh cam kết lâu dài và bền vững của Bayer đối với các vấn đề sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình
Ông Klaus Brill, Phó chủ tịch phụ trách các Chương trình Sức khỏe toàn cầu của nhánh Dược phẩm, Tập đoàn Bayer cho biết: “Tăng cường nhận thức về các vấn đề sức khỏe sinh sản luôn là một phần hoạt động mà Bayer gắn bó. Khả năng tiếp cận, các giải pháp hiện có và khả năng chi trả luôn là các yếu tố quan trọng đối với vấn đề kế hoạch hóa gia đình. Nhưng, bên cạnh đó, chúng ta còn cần đến giáo dục”.
Cũng theo ông Klaus Brill, đầu tư vào giáo dục về giới tính và sức khỏe sinh sản, đặc biệt là đầu tư cho phụ nữ trẻ và trẻ em gái không chỉ đem lại lợi ích cho mỗi cá nhân phụ nữ mà còn cho cả gia đình, cộng đồng và đất nước của họ.
Tại Hội nghị toàn cầu về Sức khỏe Phụ nữ, ông Arthur Erken, Giám đốc Truyền thông và Quan hệ Đối tác Chiến lược Quỹ Dân số Liên Hiệp Quốc chia sẻ: “Chúng tôi cho rằng việc giáo dục kiến thức toàn diện về sức khỏe giới tính cho trẻ vị thành niên và thanh niên là tối quan trọng. Điều này có thể bắt đầu thay đổi cách nhìn nhận của xã hội về quyền của trẻ em gái và phụ nữ trẻ trong việc tự đưa ra quyết định về kế hoạch hóa gia đình”.
Nâng cao nhận thức ngừa thai hiện đại và sức khỏe giới tính cho thanh thiếu niên 2
Cuộc thảo luận mang tên “Cuộc sống của tôi, Quyền của tôi, Tương lai của tôi: Thanh thiếu niên và Vấn đề Ngừa thai” xoay quanh các vấn đề sức khỏe sinh sản, đặc biệt tập trung vào thanh thiếu niên
Bayer cam kết hỗ trợ lâu dài và bền vững trong các lĩnh vực liên quan sức khỏe, quyền lợi, hạnh phúc của phụ nữ, trẻ em gái
Hội nghị toàn cầu về Sức khỏe Phụ nữ lần này quy tụ hơn 5.000 khách mời tham dự gồm các nhân vật có tầm ảnh hưởng trên toàn cầu, các nhà hoạch định chính sách, các nhà hoạt động, báo giới và những người trẻ. Tập trung vào giới trẻ và giáo dục, Hội nghị toàn cầu về Sức khỏe Phụ nữ thảo luận về các phương pháp mới nhằm đẩy nhanh tiến độ trong các lĩnh vực liên quan đến sức khỏe, quyền lợi và hạnh phúc của phụ nữ và trẻ em gái. “Cam kết lâu dài và bền vững là những trụ cột trong hoạt động của Bayer về kế hoạch hóa gia đình. Các hoạt động tập trung vào phụ nữ và trẻ em gái của chúng tôi là sự đầu tư nhằm hướng đến một thế giới công bằng hơn”, ông Klaus Brill cho biết.
Đại diện Bayer khẳng định, thách thức của việc giải quyết các vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản trên toàn thế giới là một nhiệm vụ mà không công ty, tổ chức viện trợ, chính phủ hay viện nghiên cứu nào có thể quản lý một mình. Với trên 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kế hoạch hóa gia đình, Bayer đem đến các giải pháp ngừa thai với chi phí ưu đãi cho phụ nữ các quốc gia đang phát triển. Ngoài ra, tập đoàn này còn đưa ra các chương trình hợp tác mới và cam kết với Chiến lược toàn cầu về Sức khỏe Phụ nữ, Trẻ em và Thanh thiếu niên của Liên Hiệp Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.