Nắng nóng, chăm sóc tóc bằng thực phẩm

21/04/2017 16:56 GMT+7

Ngoài căng thẳng, di truyền, dược phẩm..., thì thời tiết nắng nóng cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của tóc.

Dưới đây là những thực phẩm có thể giúp bạn bảo vệ tóc ngay từ bên trong, theo Livestrong.
Cá hồi, cá mòi, cá thu, cá trích và lươn chứa nguồn protein chất béo và a xít béo thiết yếu omega-3 và omega-6. Theo Viện Y tế Đại học Maryland (Mỹ), các a xít béo này rất quan trọng đối với sức khỏe của tóc, da và móng tay.
Các loại hạt
Ăn các loại hạt sẽ giúp bổ sung protein từ thực vật và a xít béo thiết yếu - hai thành phần dinh dưỡng quan trọng để mái tóc khỏe mạnh. Vì vậy, hãy ăn các loại hạt như: mè đen, hạt lanh, hoa hướng dương, bí ngô và hạt chia mỗi ngày.
Trứng
Khi nói đến một mái tóc khỏe mạnh, gần đây nhiều phương tiện truyền thông đều nhắc đến biotin - một chất dinh dưỡng được tìm thấy trong lòng đỏ trứng. Các nghiên cứu gần đây cho thấy biotin hoạt động để bảo vệ nang tóc và trục để ngăn ngừa tóc gãy, giúp tăng trưởng tóc.
Các loại quả hạch
Hạt dẻ là nguồn cung cấp các a xít béo thiết yếu, đặc biệt là các loại hạt của Brazil, hạt điều, quả hạnh và quả óc chó - cung cấp các khoáng chất như selen và kẽm, rất quan trọng trong việc phát triển mô khỏe mạnh, đặc biệt là da đầu.

tin liên quan

Bật mí những thực phẩm giúp làn da đẹp
(TNO) Các chất dinh dưỡng trong thức ăn ta ăn xác định làn da của ta như thế nào, theo bà Jolene Hart, tác giả của cuốn Eat Pretty: Nutrition for Beauty Inside and Out (Ăn để đẹp: Dinh dưỡng cho vẻ đẹp bên trong và bên ngoài).
Hàu
Hầu hết các loài động vật có vỏ như hàu là một nguồn selen, sắt và protein rất quan trọng cho việc phát triển mái tóc khỏe mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.