Nâng tay nghề y bác sĩ trạm y tế để giảm tải BV tuyến trên

Duy Tính
Duy Tính
11/10/2018 11:08 GMT+7

Ngày 10.10, tại TP.HCM, Bộ Y tế tổ chức hội nghị nâng cao chất lượng trạm y tế (TYT) phường xã hoạt động theo nguyên lý y học gia đình dựa trên mô hình 26 TYT điểm của 8 tỉnh thành trên cả nước.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng khi đi khảo sát bà thấy nhiều bệnh nhân vượt tuyến khám, chữa bệnh (KCB) chỉ vì đau đầu, các bệnh thông thường…
Trong khi đó, theo thống kê của Bộ, có đến 35,4% bệnh nhân đến KCB ở tuyến T.Ư có thể điều trị được ở tuyến tỉnh và 20% có thể điều trị được ở tuyến huyện. 41,5% bệnh nhân đến KCB ở tuyến tỉnh có thể điều trị được ở tuyến huyện và 11% có thể điều trị được ở TYT xã.
Do đó, Bộ trưởng chỉ đạo các tỉnh thực hiện đào tạo, tập huấn đảm bảo chuyên môn cho y bác sĩ TYT điểm, tăng cường nhân lực, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, thuốc, tài chính và công nghệ thông tin; đồng thời cần phải nâng uy tín, tay nghề của y bác sĩ TYT để thu hút bệnh nhân.
Tại hội nghị, BV tuyến T.Ư, BV tuyến trên tại TP.HCM đã ký cam kết tăng cường chuyển giao kỹ thuật, nâng cao năng lực KCB cho Sở Y tế, trung tâm y tế dự phòng, trung tâm y tế cho các tỉnh có TYT phường xã điểm để giảm bệnh nhân lên TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.