Nên ăn gì sau khi chơi thể thao?

30/07/2016 09:30 GMT+7

Chơi thể thao là một hoạt động giúp ích cho tinh thần lẫn thể chất, nhưng để phát huy hết lợi ích tối đa của buổi tập luyện thì việc chọn thực phẩm để ăn sau khi tập là chuyện quan trọng không kém.

Vậy thực phẩm nào tốt cho cơ thể ngay khi chơi thể thao? Dưới đây có 8 loại thực phẩm, theo boldsky.
Trứng
Trứng là một trong những thực phẩm chứa nguồn protein và vitamin D. Trứng cần được liệt kê trong danh sách các thành phần quan trọng của bữa ăn của những người tập luyện.
Chuối
Chuối rất giàu carbs tốt. Carbs giúp khôi phục lại mức glycogen trong cơ thể và tốt cho cơ bắp. Nó cũng rất giàu kali.

Ngũ cốc
Ngũ cốc chứa protein và carbs giúp khôi phục lại năng lượng bị mất, phục hồi cơ bắp và tăng tốc độ trao đổi chất.
Cam
Giàu vitamin C và kali, nước cam rất cần thiết sau một buổi tập luyện bởi vừa cung cấp nước bị mất vừa cung cấp năng lượng.
Nước
Nước là một trong những thức uống thiết yếu nhất giúp cơ thể không bị mất nước và cung cấp nước cho cơ thể sau giờ tập luyện.

Quả việt quất
Quả việt quất được biết đến với chất chống oxy hóa tự nhiên và nên được bao gồm trong chế độ ăn uống của những người tập luyện. Nó giúp cung cấp năng lượng tức thời sau bài tập luyện.
Trái cây khô
Giàu protein và carbs, trái cây và các loại quả hạch khô là thực phẩm siêu lợi ích cho sức khỏe nếu được ăn ngay sau buổi tập luyện. Nó cũng giúp xây dựng cơ bắp.

tin liên quan

10 dấu hiệu bạn uống không đủ nước
Chúng ta mất nước trong các hoạt động hằng ngày, và điều này gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe. Đó là lý do tại sao nên uống 2-3 lít nước mỗi ngày. Tuy vậy, làm sao để nhận biết cơ thể không đủ nước?

Kiwi
Quả kiwi giàu vitamin C và kali. Nó cũng chứa chất chống oxy hóa quan trọng, giúp khôi phục cơ bắp sau các bài tập luyện sức mạnh cơ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.