Nên thay đổi cách sống như thế nào để trẻ lâu?

22/10/2019 14:29 GMT+7

Lão hóa là một thực tế của cuộc sống và chúng ta phải già đi từng ngày.

Nhưng bằng cách thực hiện một số điều chỉnh nhất định cho thói quen và chế độ ăn uống hằng ngày của bạn, bạn có thể kéo dài sự trẻ trung và trì hoãn sự khởi đầu của tuổi già và các vấn đề liên quan. Sau đây là một số điều chỉnh như thế, theo trang tin The Health Site.

Thực hiện theo chế độ ăn uống cân bằng và bổ dưỡng

Luôn đảm bảo ăn các bữa ăn lành mạnh và giàu chất dinh dưỡng. Điều này sẽ có tác động tích cực đến ngoại hình của bạn và cũng làm cho bạn cảm thấy trẻ trung và năng động. Nên ăn nhiều trái cây và rau quả, do chúng chứa các chất chống ô xy hóa giúp đảo ngược các dấu hiệu lão hóa. Chú ý thêm protein, ngũ cốc nguyên hạt và một chút đường vào chế độ ăn uống của bạn.
Tuy nhiên, cần tránh ăn quá nhiều đường và thực phẩm nhiều chất béo do điều đó có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa. Nên đưa vào chế độ ăn các loại thực phẩm như quả óc chó, cá hồi và cá ngừ vì chúng có chứa a xít béo omega-3, giúp bảo vệ da và mang lại vẻ ngoài trẻ trung hơn, theo The Health Site.

Tập thể dục thường xuyên

Cẩn đảm bảo tập thể dục thường xuyên. Nếu không thể tham gia bất kỳ hoạt động thể chất tích cực nào, bạn có thể thử tập yoga hoặc các bài tập nhẹ. Bạn thậm chí có thể đi dạo mỗi ngày.
Khi bạn tập thể dục, cơ thể bạn giải phóng endorphin. Những hoóc môn này làm cho bạn hạnh phúc và cải thiện mức năng lượng của bạn. Nó cũng làm cho cơ bắp của bạn khỏe mạnh, đồng thời cải thiện lưu thông và giải độc máu. Điều này làm sạch da. Các bài tập giúp duy trì tư thế thích hợp và giữ cho xương chắc khỏe.

Ngủ đúng giấc

Ngủ ít nhất 7 đến 9 giờ mỗi đêm. Đây là một mẹo chống lão hóa tuyệt vời. Thiếu ngủ có thể khiến bạn cảm thấy già. Và kết quả sẽ hiển thị trên khuôn mặt của bạn. Ngủ đúng cách sẽ trì hoãn quá trình lão hóa. Khi bạn ngủ, cơ thể bạn hoạt động để khôi phục collagen và elastin, giúp làn da của bạn trông trẻ trung. Thiếu ngủ cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh, thúc đẩy quá trình lão hóa, theo The Health Site.

Uống đủ nước

Nên uống nhiều nước. Điều đó sẽ không chỉ nuôi dưỡng làn da, các cơ quan và cơ bắp của bạn mà còn giúp bạn trông trẻ trung và khỏe mạnh hơn. Nước hỗ trợ quá trình tiêu hóa của bạn và loại bỏ các độc tố. Tất cả điều này sẽ làm cho bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng và hạnh phúc. Và nếu bạn hạnh phúc, tự nhiên bạn sẽ cảm thấy trẻ trung và tràn đầy sức sống hơn, theo The Health Site.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.