Nếp nhăn - Kẻ thù của phụ nữ & giải pháp từ gốc

15/04/2016 07:00 GMT+7

Đối với phái đẹp, nếp nhăn là “dấu vết” đáng sợ và dễ nhận thấy nhất của quá trình lão hóa. Vì vậy, hầu hết chị em đều mong muốn có một giải pháp ngăn chặn nếp nhăn đến sớm hiệu quả, an toàn.

Đối với phái đẹp, nếp nhăn là “dấu vết” đáng sợ và dễ nhận thấy nhất của quá trình lão hóa. Vì vậy, hầu hết chị em đều mong muốn có một giải pháp ngăn chặn nếp nhăn đến sớm hiệu quả, an toàn.

Bên cạnh Lepidium Meyenii, Sâm ANGELA Gold được bổ sung tinh chất P. Leucotomos bảo vệ cấu trúc nền, giúp giảm nhăn, duy trì làn da mềm mịn, căng sáng từ bên trong.Bên cạnh Lepidium Meyenii, Sâm ANGELA Gold được bổ sung tinh chất P. Leucotomos bảo vệ cấu trúc nền, giúp giảm nhăn, duy trì làn da mềm mịn, căng sáng từ bên trong.
Ám ảnh “dấu vết” thời gian
Không giống với nhiều biểu hiện lão hóa khác, nếp nhăn rất dễ nhận thấy nhưng lại khó “ngụy trang” bằng mỹ phẩm. Chúng cũng thường hiện rõ tại những vị trí “đắc địa” trên gương mặt phái đẹp như: trán, giữa hai chân mày, quanh mắt, miệng và rãnh mũi má… khiến công cuộc che giấu càng khó khăn hơn.
BS Võ Thị Bạch Sương

Do vậy, nếp nhăn được xem là dấu hiệu lão hóa đáng sợ nhất đối với phái đẹp, nhất là từ độ tuổi 30. Có đến 70% phụ nữ trong một nghiên cứu tại Anh thừa nhận, nếp nhăn thực sự là nỗi ám ảnh lớn của họ trước sự tấn công của thời gian. Thậm chí, với nhiều chị em, nếp nhăn còn đáng sợ hơn cả các biểu hiện khác của tuổi già như ngực chảy xệ, khó ngủ, giảm trí nhớ và đau lưng.
Nếp nhăn hình thành khi cấu trúc nền sụp đổ
Vì sao làn da phụ nữ lại xuất hiện nếp nhăn? Nghiên cứu về quá trình thay đổi của da cho thấy, thủ phạm gây ra các nếp nhăn trên da là do sự hư tổn của một cấu trúc quan trọng của da, đó là cấu trúc nền nằm ở lớp bì. Cấu trúc nền được cấu tạo bởi các mạng lưới protein dạng sợi phức tạp và dày đặc gồm: elastin, collagen, laminin, fibronectin, các phân tử ngậm nước proteoglycan… Tất cả tạo nên một kết cấu sinh học vững chắc giúp duy trì sự mềm mịn và căng chắc cho làn da.
Khi quá trình lão hóa diễn ra, các chức năng của hệ trục Não bộ - Tuyến yên - Buồng trứng ở phụ nữ dần suy yếu, kéo theo cấu trúc tổng thể của da trở nên yếu đi, đặc biệt là cấu trúc nền. Lúc này, các protein dạng sợi giảm mạnh về số lượng và thay đổi về chất lượng nên cấu trúc nền ngày một lỏng lẻo. Lâu ngày, cấu trúc nền hư tổn làm da trở nên kém đàn hồi, chùn nhão và các nếp nhăn bắt đầu xuất hiện.
Cùng với sự lão hóa nội sinh mà mỗi cơ thể đều phải trải qua, việc tiếp xúc với tia cực tím từ ánh nắng, dinh dưỡng kém, ô nhiễm môi trường… cũng làm cấu trúc nền hư tổn, khiến nếp nhăn xuất hiện nhanh hơn bằng cách hoạt hóa nhiều men tiêu hủy MMPs. MMPs làm thoái hóa các protein dạng sợi, các phân tử proteoglycan, ức chế quá trình sản sinh mới các thành phần cấu trúc nền của da.
Bảo vệ cấu trúc nền, giải pháp chăm sóc da từ bên trong
Nhiều nghiên cứu chỉ rõ, để hạn chế nếp nhăn hiệu quả và an toàn, chị em không thể chỉ tác động từ bên ngoài mà cần thực hiện các biện pháp làm đẹp da từ gốc rễ. Trong đó, việc bảo vệ cấu trúc nền của da được xem là yếu tố quan trọng hàng đầu. Cùng với đó, nên chú ý chăm sóc hệ trục Não bộ - Tuyến yên - Buồng trứng nhằm duy trì hoạt động nhịp nhàng của hệ trục, bảo vệ tổng thể sức khỏe, đời sống sinh lý lẫn sắc đẹp người phụ nữ.
Trong nỗ lực tìm ra phương pháp chăm sóc sức khỏe, làm đẹp cho phụ nữ, gần đây các nhà khoa học Mỹ ứng dụng hiệu quả hai tinh chất P. LeucotomosLepidium Meyenii.
Nếu Lepidium Meyenii giúp tăng cường hoạt động hệ trục Não bộ - Tuyến yên - Buồng trứng, duy trì tốt sức khỏe, sinh lý nữ, thì tinh chất P. Leucotomos được biết đến với khả năng bảo vệ, tái tạo cấu trúc nền, cải thiện tình trạng nhăn da hiệu quả, mang đến cho phái đẹp làn da mềm mịn, săn chắc từ bên trong. Nghiên cứu của ĐH Harvard (Mỹ) cho thấy, P. Leucotomos vừa giúp da chống nắng, chống lại các gốc tự do gây hại, vừa kích thích sản sinh các protein dạng sợi và làm giảm tác động của men MMPs, bảo vệ cấu trúc nền của da hiệu quả, duy trì vẻ căng mịn, giảm nhăn, phòng ngừa lão hóa da.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.