Ngày mới với tin tức sức khỏe: Gặp dấu hiệu lạ này, hãy đi khám tim!

24/07/2021 00:10 GMT+7

Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe : Gặp những dấu hiệu kỳ lạ này, hãy mau đi khám tim!; Lợi ích bất ngờ khi đi bộ 40 phút/tuần ở người lớn tuổi...

"Một người dùng Twitter đã đề xuất một cách đơn giản giúp giảm căng thẳng, đó là thực hiện động tác tay như bắn súng", hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để đọc thêm thông tin này!

Gặp những dấu hiệu kỳ lạ này, hãy mau đi khám tim!

Mọi người thường cho rằng chỉ khi nào đau ngực thì mới là bệnh tim. Nhưng thực tế, có những dấu hiệu bệnh tim tưởng chừng như chẳng có gì liên quan. Sau đây là những dấu hiệu kỳ lạ tiết lộ tim bạn đang có vấn đề.

Gặp rắc rối trong phòng ngủ có thể là do bệnh tim, và người gặp tình trạng này có nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ cao hơn

Ảnh minh họa: Shutterstock

Ngưng thở khi ngủ. Khi đang ngủ ngáy mà bị ngừng thở, não có thể không nhận đủ ô xy. Nó sẽ gửi tín hiệu đến các mạch máu và tim để làm việc cật lực hơn nhằm giữ cho lưu lượng máu được lưu thông. Điều này làm tăng nguy cơ cao huyết áp, nhịp tim bất thường, đột quỵ và suy tim. Nhưng bạn hãy yên tâm, chứng ngưng thở khi ngủ có thể điều trị được.
Nổi mụn sần màu vàng cam. Mức mỡ máu quá cao có thể khiến da nổi mụn sần màu vàng quanh các khớp ngón tay, ngón chân và ở mông. Mỡ máu cao có thể làm cứng động mạch và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.
Sức mạnh cầm nắm của tay kém. Sức mạnh của bàn tay có thể cho biết độ khỏe mạnh của trái tim. Nghiên cứu cho thấy đủ sức cầm chặt vật gì đó có nghĩa là tim đang khỏe. Nếu khó cầm nắm đồ vật, khả năng cao là tim có vấn đề. Bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để biết thêm những dấu hiệu lạ liên quan đến bệnh tim.

Lợi ích bất ngờ khi đi bộ 40 phút/tuần ở người lớn tuổi

Đi bộ ít nhất 40 phút/tuần có thể cải thiện hoạt động chất trắng của bộ não ở người trên 60 tuổi. Nhờ đó, họ có thể cải thiện trí nhớ và tư duy.

Đi bộ giúp người già cải thiện chức năng của chất trắng, giúp trí nhớ tốt hơn

Shutterstock

Nghiên cứu do các nhà khoa học tại Đại học Bang Colorado (Mỹ) thực hiện. Những kết quả thu được lại một lần nữa cho thấy lợi ích của tập luyện thể thao với sức khỏe não bộ của người già.
Các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu trên 247 người già, tuổi từ 60 đến 80. Tất cả họ đều thuận tay phải, có thị lực tối thiểu là 20/40, ít vận động cường độ cao. Nói cách khác, những người này đều có khả năng nhận thức ở mức độ khá và ít tập luyện thể thao.
Tất cả được chia ra làm 3 nhóm. Nhóm thứ nhất được yêu cầu thực hiện căng cơ và những động tác không cần phải gắng sức nhiều. Nhóm thứ hai đi bộ 3 lần/tuần, tổng thời gian đi là 40 phút/tuần. Nhóm thứ ba tập khiêu vũ 3 lần/tuần. Khiêu vũ là bài tập có cường độ cao nhất trong 3 nhóm nghiên cứu. Đón xem kết quả nghiên cứu này trên trang sức khỏe ngày 24.7.

Chỉ cần làm động tác tay này, bạn sẽ thấy thư giãn hơn 

Có nhiều cách độc đáo để giúp bạn thư giãn khi căng thẳng, ví dụ như đứng bằng một chân hoặc dùng bia để ngâm mình như cách một số spa làm. Nhưng nếu những cách trên chưa hiệu quả, hãy thử làm cách này.

Có nhiều cách làm đơn giản để xoa dịu tinh thần

Ảnh minh họa: SHUTTERSTOCK

Một tài khoản Twitter tên shimadakengo911 (theo trang Japan Today - người này là sinh viên tốt nghiệp Trường đại học Tokyo, Nhật Bản), có kinh nghiệm nghiên cứu khoa học và quan tâm đến vấn đề tâm lý và chăm sóc căng thẳng) đề xuất một cách đơn giản giúp giảm căng thẳng, đó là thực hiện động tác tay như bắn súng.
Người dùng Twitter này cho biết, đây là một kỹ thuật thư giãn thực tế mà anh đã học được từ nhà nghiên cứu kỹ thuật thanh nhạc Shigemitsu Hayashi. Theo Hayashi, việc gập cong ngón đeo nhẫn và ngón út nhìn thì không đáng kể nhưng có tác động lớn đến hơi thở, tương tự như bấm huyệt hay “Kuri Kuri (động tác tay của ninja được khoa học chứng minh làm giảm sóng não beta liên quan đến sự căng thẳng). Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để xem thêm cách thư giãn độc đáo này bạn nhé! 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.