Ngày mới với tin tức sức khỏe: Nhói bắp chân khi đi bộ, tim bạn bị gì?

11/06/2021 00:18 GMT+7

Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe : Gặp điều kỳ lạ này khi đi bộ, tim của bạn có thể gặp nguy hiểm ; Mắt thường xuyên bị tình trạng này, mau đi khám bệnh tiểu đường!...

"Một cụ bà 71 tuổi ở Mỹ đã phải gọi cấp cứu vì một con rùa bất ngờ đâm vào kính ô tô chở bà đang chạy trên đường. Cụ bà bị một vết cắt trên đầu và chảy máu rất nhiều". Hãy bắt đầu ngày mới 11.6 với tin tức sức khỏe để tiếp tục với câu chuyện hy hữu này.

Gặp điều kỳ lạ này khi đi bộ, tim của bạn có thể gặp nguy hiểm 

Nếu có cảm giác chuột rút, đau nhói ở bắp chân khi đang đi bộ, hãy đi khám ngay, vì đó có thể là dấu hiệu của bệnh động mạch ngoại biên.
Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, bệnh tim là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Vì vậy, các triệu chứng về tim - dù nhỏ đến đâu - luôn phải được xem xét một cách nghiêm túc.
Tuy nhiên, bệnh tim không phải lúc nào cũng được báo hiệu bằng cơn đau rõ rệt ở ngực hoặc cánh tay: có những báo động khác có thể đưa bạn đến bệnh mạch vành.
Và mới đây, bác sĩ David Newby, Giáo sư tiến sĩ, chuyên khoa tim mạch tại Trung tâm Nghiên cứu của Hiệp hội tim mạch Anh tại Đại học Edinburgh, đã cảnh báo công chúng về một triệu chứng báo động đỏ của bệnh tim. Ông cảnh báo rằng, cảm giác có vẻ không liên quan, có thể xảy ra khi đi bộ hoặc tập thể dục, có thể là dấu hiệu của bệnh tim nghiêm trọng. Vậy khi đi bộ thể dục ngày mai, bạn cần chú ý đến triệu chứng kỳ lạ nào? lời giải sẽ có trên trang sức khỏe ngày 11.6.

Mắt thường xuyên bị tình trạng này, mau đi khám bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường thường phát triển âm thầm, không có biểu hiện rõ rệt.
Nhưng thật ra có những dấu hiệu hiển hiện trên mặt, nhưng ít người biết. Và có 2 biểu hiện trên khuôn mặt là dấu hiệu của lượng đường trong máu cao.
Thứ nhất, nhìn khuôn mặt gầy đi trông thấy mà không chủ ý giảm cân. Tổ chức về bệnh tiểu đường của Anh - Diabetes UK, khẳng định sụt cân có thể là dấu hiệu của lượng đường trong máu cao.
Một dấu hiệu tiềm ẩn khác của lượng đường trong máu cao, được WebMD chỉ ra, là nhiễm trùng do vi khuẩn tụ cầu. Điều này có thể dẫn đến mụt lẹo ở mắt. Những người mắc bệnh tiểu đường đều có nguy cơ bị mụt lẹo cao. Các dấu hiệu khác để nhận biết đường huyết cao, cách giảm lượng đường trong máu... sẽ là nội dung tiếp theo có trên trang sức khỏe ngày 11.6.

Rùa bất ngờ đâm thủng kính ô tô đang chạy, trúng vào đầu cụ bà 

Một cụ bà 71 tuổi ở Mỹ đã phải gọi cấp cứu vì một con rùa bất ngờ đâm vào kính chắn gió khi chiếc ô tô chở bà đang chạy trên đường. Cụ bà bị một vết cắt trên đầu và chảy máu rất nhiều.
Vụ việc xảy ra khi cụ bà đang ngồi trong ô tô. Lúc đó, con gái bà cầm lái và chở mẹ băng qua một con đường cao tốc ở bang Florida (Mỹ).
Truyền thông địa phương không tiết lộ danh tính của 2 người phụ nữ. Khi ô tô đang chạy trên đường thì bất ngờ một con rùa xuất hiện và bay thẳng vào kính chắn gió phía trước xe.
Chiều dài thân con rùa khoảng hơn 20 cm. Do xe ô tô đang di chuyển với tốc độ cao nên con rùa đã đâm thủng kính chắn gió và bay thẳng vào đầu cụ bà.
Con gái cụ bà lập tức tấp vào lề đường để xem vết thương của mẹ ra sao. Cụ bà bị một vết rách trên trán và chảy máu nghiêm trọng. Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để tiếp tục xem câu chuyện hy hữu này bạn nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.