Ngộ độc cá nóc, 1 người chết, 4 người nguy kịch

26/01/2013 14:38 GMT+7

(TNO) Từ 1 giờ đến 3 giờ sáng nay 26.1, khoa Cấp cứu Bệnh viện đa khoa An Phước (TP.Phan Thiết, Bình Thuận) đã tiếp nhận 8 bệnh nhân (đều ở thôn Tiến Hòa, xã Tiến Thành, TP.Phan Thiết) do ngộ độc cá nóc. Riêng anh Nguyễn Văn Tính (27 tuổi) do bị quá nặng nên được người nhà đưa thẳng lên Bệnh viện tỉnh Bình Thuận cấp cứu nhưng cũng đã tử vong vào rạng sáng 26.1.

(TNO) Từ 1 giờ đến 3 giờ sáng nay 26.1, khoa Cấp cứu Bệnh viện đa khoa An Phước (TP.Phan Thiết, Bình Thuận) đã tiếp nhận 8 bệnh nhân (đều ở thôn Tiến Hòa, xã Tiến Thành, TP.Phan Thiết) do ngộ độc cá nóc.

Bác sĩ Phan Ngọc Hùng - Giám đốc Bệnh viện đa khoa An Phước - cho biết các bệnh nhân vào viện trong tình trạng trụy tim mạch, khó thở và chân tay tê liệt.

Theo người nhà của các bệnh nhân này trình bày, tất cả bệnh nhân đều ăn uống, nhậu chung trong một bữa cơm có món cá nóc phơi khô vào chiều tối 25.1.

Đến khuya 25.1, tất cả những người này đều có chung triệu chứng nôn ói, đau bụng và được đưa đi cấp cứu.

Hiện còn bốn bệnh nhân vẫn trong tình trạng nguy kịch, phải thở bằng máy tại khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện đa khoa An Phước, và có bốn bệnh nhân (trong đó có một trẻ em 13 tuổi) đã được cho xuất viện trong sáng nay.

Ngộc độc cá nóc, một người chết 8 người cấp cứu
Các bệnh nhân ngộ độc cá nóc đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa An Phước 

Riêng anh Nguyễn Văn Tính (27 tuổi) do bị quá nặng nên được người nhà đưa thẳng lên Bệnh viện tỉnh Bình Thuận cấp cứu nhưng cũng đã tử vong vào rạng sáng 26.1.

Được biết, đây không phải là lần đầu ngư dân Bình Thuận bị ngộ độc cá nóc rồi tử vong, tuy nhiên tình trạng ăn cá nóc trong cộng đồng ngư dân vẫn diễn ra.

Tin, ảnh: Quế Hà

>> Xuất khẩu 55 tấn cá nóc
>> Đào trộm cá nóc đã tiêu hủy
>> Thu mua cá nóc để chế biến... sushi
>> Chết vì ăn cá nóc
>> Tiêu hủy cá nóc
>> Nghi cá chim trắng, cá nóc mít cắn người
>> Ăn cá nóc, một ngư dân tử vong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.