Ngủ đủ và ngon giấc giúp bạn học tốt hơn

22/08/2018 15:00 GMT+7

Bạn có muốn đạt thành tích học tập cao ở bậc đại học? Nếu câu trả lời có, thì bạn nên ngủ đủ và ngủ ngon.

Theo các nghiên cứu được trích dẫn bởi New York Times, ngủ đủ và ngon chính là yếu tố không kém phần quan trọng góp phần giúp bạn có thành tích học tập tốt ở bậc đại học.

Chẳng hạn như một nghiên cứu được thực hiện trên hơn 55.000 sinh viên đại học khắp nước Mỹ cho thấy những sinh viên ngủ đủ và ngon giấc thì họ có khả năng làm tốt các bài thi và đạt kết quả cao trong suốt khóa học.
Trong một nghiên cứu khác được thực hiện bởi Đại học Stanford (Mỹ), cho thấy khi cầu thủ bóng rổ có giấc ngủ ngon và đủ thì tinh thần họ tốt và phần trăm ghi điểm trong trận đấu tăng cao rõ rệt.
Hiện tại, có một vài trường đại học ở các nước trên thế giới đang nỗ lực để giúp sinh viên có được giấc ngủ ngon và đủ vì họ nhận ra rằng điều này có ảnh hưởng đến kết quả học tập và sự phát triển thể chất lẫn tinh thần của sinh viên.
Tuy nhiên, vẫn còn một vài trường làm điều ngược lại. Bằng chứng là họ mở cửa thư viện 24/24 để khuyến khích sinh viện trở thành “những con cú đêm”.
Những sinh viên này sẽ khó làm một việc gì đó phức tạp, theo giáo sư J. Roxanne Prichard, một chuyên gia chuyên về nghiên cứu và giúp sinh viên cải thiện giấc ngủ của Đại học St Thomas in St Paul, Minnesota (Mỹ).
Giáo sư Prichard cho biết thêm khi sinh viên thức liên tục 16 giờ, chức năng của bộ não bắt đầu giảm và sau 20 giờ, họ không còn tỉnh táo nữa.
“Những sinh viên rớt tốt nghiệp là do họ không ngủ đủ và ngon giấc”, giáo sư Prichard nhận định.
Qua đó, chuyên gia khuyên sinh viên nên đi ngủ và thức dậy mỗi ngày. Để ngủ ngon, bạn nên tránh những thức uống chứa caffeine hay bất kỳ thuốc kích thích nào trong vòng ba giờ trước khi đi ngủ. Trước mỗi kỳ thi, cũng không nên thức khuya. Cách tốt nhất là không nên để máy tính, ti vi hay điện thoại trong phòng ngủ để có thể dễ dàng ngủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.