Ngủ ít làm tăng nguy cơ tử vong

10/06/2017 08:02 GMT+7

Ngủ ít hơn 6 giờ đồng hồ mỗi ngày có thể làm tăng gần gấp đôi nguy cơ tử vong ở những người có hội chứng chuyển hóa - sự kết hợp của bệnh tiểu đường, huyết áp cao và béo phì, theo nghiên cứu được công bố trên Journal of the American Heart Association.

Các nhà khoa học thuộc Đại học Pennsylvania (Mỹ) phát hiện những người bị hội chứng chuyển hóa ngủ ít hơn 6 giờ/ngày có nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch hoặc đột quỵ cao gấp khoảng 2,1 lần so với những người không có hội chứng chuyển hóa.
Khảo sát ở 1.344 người lớn có độ tuổi trung bình là 49, các chuyên gia nhận thấy ở những người ngủ nhiều hơn, nguy cơ tử vong thấp hơn. “Nếu bạn có nhiều yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, hãy chăm sóc giấc ngủ. Và việc đi khám sức khỏe khi bạn bị thiếu ngủ là rất quan trọng nếu bạn muốn giảm nguy cơ tử vong vì bệnh tim hoặc đột quỵ”, trưởng nhóm nghiên cứu Julio Fernandez-Mendoza cho biết.

tin liên quan

Những điều ít biết về giấc ngủ
Những quan niệm sai về giấc ngủ có thể ảnh hưởng cách chúng ta ngủ. Dưới đây là những điều cần biết về giấc ngủ có thể giúp chúng ta điều chỉnh giấc ngủ tốt cho sức khỏe, theo Medical Daily.

tin liên quan

Tỏi + sữa: Sự kết đôi hoàn hảo cho sức khỏe
Chúng ta có thể nhận được nhiều lợi ích sức khoẻ từ các thành phần tự nhiên. Trong y học cổ truyền Ấn Độ, loại nước hỗn hợp tỏi và sữa có thể điều trị hơn 7 loại rối loạn nếu uống mỗi ngày, theo boldsky.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.