Ngủ nghiêng bên trái

19/03/2016 09:07 GMT+7

Ngủ ở tư thế nằm nghiêng bên trái thúc đẩy quá trình tiêu hóa tốt hơn, đồng thời cải thiện sức khỏe tổng thể.

Ngủ ở tư thế nằm nghiêng bên trái thúc đẩy quá trình tiêu hóa tốt hơn, đồng thời cải thiện sức khỏe tổng thể.

Ảnh: ShutterstockẢnh: Shutterstock
Phụ nữ mang thai thường được khuyên ngủ nghiêng bên trái. Tư thế ngủ này ngăn gan gây áp lực lên tử cung và thúc đẩy tuần hoàn máu.
Hệ bạch huyết là một mạng lưới gồm các mô và cơ quan vận chuyển chất lỏng gọi là bạch huyết. Bạch huyết giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Hệ bạch huyết nằm thiên về phía bên trái. Vì vậy, ngủ nghiêng bên trái giúp hệ bạch huyết hoạt động thông suốt.
Loại bỏ chất thải. Ngủ nghiêng bên trái tạo điều kiện thuận lợi cho thực phẩm di chuyển từ ruột non đến ruột già, qua đó giúp loại bỏ tốt hơn các chất thải.
Ngủ nghiêng bên trái còn có tác dụng giảm trào ngược a xít trong cơ thể. Ngủ sai hướng có thể khiến a xít dạ dày chảy vào đường thực quản, từ đó gây ra chứng ợ nóng và khó chịu ở đường tiêu hóa.
Những người bị đau lưng không thể ngủ thoải mái ở tư thế nằm ngửa. Ngủ nghiêng bên trái có tác dụng giảm đau lưng nhờ giảm áp lực lên cột sống và do đó đẩy lùi cơn đau lưng.
Thúc đẩy tiêu hóa. Dạ dày và tuyến tụy tạo các enzyme tiêu hóa trong cơ thể. Ngủ nghiêng bên trái, các cơ quan này nằm thoải mái và giúp thực hiện quá trình tiêu hóa hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.