Ngừa đột quỵ do nắng nóng

4 Thanh Niên
Không nên xem thường nắng nóng vì có thể dẫn đến các cơn đột quỵ gây hại nghiêm trọng đến não bộ hoặc các cơ quan khác của cơ thể.
Nước cam, nước dừa... làm mát cơ thể  /// Ảnh: Shutterstock Nước cam, nước dừa... làm mát cơ thể - Ảnh: Shutterstock
Nước cam, nước dừa... làm mát cơ thể
Ảnh: Shutterstock
Vào những lúc nhiệt độ lên cao, các loại thực phẩm có hàm lượng nước cao, giàu dinh dưỡng và chất điện giải nên được đưa vào chế độ ăn uống để phòng ngừa đột quỵ.
Ăn một trái táo mỗi ngày có tác dụng ngừa đột quỵ. Theo Hãng tin Times News Network dẫn lời các chuyên gia, táo chứa tới 84% là nước, đồng thời cũng có giá trị dinh dưỡng cao.

Dưa leo là “trợ thủ” đắc lực cho cơ thể trong mùa nắng nóng. Ăn dưa leo giúp bạn chống chọi cái nóng dễ dàng vì nó chứa đầy nước và chất điện giải.
Nước dừa rất tốt để hồi phục lượng nước bị mất do mồ hôi đổ nhiều. Uống nước dừa giảm thiểu nguy cơ kiệt sức vì nắng nóng.
Dưa hấu được xem là thuốc giải độc tự nhiên nhờ có khả năng thanh lọc, loại bỏ độc tố, những chất khiến thân nhiệt tăng cao. Chỉ cần ăn một vài lát dưa hấu là đủ giữ cho bạn không còn thấy “nóng trong người”.
Ngừa đột quỵ do nắng nóng - ảnh 2

tin liên quan

Sai lầm sau khi tập thể dục
Bạn thường làm gì ngay sau khi tập thể dục: thả mình trên ghế, tắm, thay đồ và đến chỗ làm?... Những thói quen cố hữu này không phải là điều nên làm sau mỗi buổi tập luyện.

Xà lách có 94% là nước và rất giàu vitamin A. Những lúc nhiệt độ tăng mạnh, bạn nên thêm xà lách trong thực đơn để ngừa đột quỵ cũng như làm mát cơ thể.
Củ cải trắng chứa nhiều nước, vitamin C và chất chống ô xy hóa nên có công dụng làm mát hiệu quả.
Chanh, cam, quýt, bưởi không thể thiếu trong số những thực phẩm làm mát cơ thể. Các loại hoa quả này chứa nhiều kali và chất điện giải có hiệu quả giữ ẩm cho cơ thể và tạo lá chắn chống nắng nóng.

Bình luận 4

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Mai

Mai

Để giảm nguy cơ say nắng cách tốt nhất là đừng nên ra ngoài lúc trời trưa nắng. Nếu trong tình thế bắt buộc phải ra ngoài cần che chắn làm mát bộ đồ trên cơ thể, cũng như uống nhiều nước
Trang

Trang

Uống nhiều nước sẽ không lo bị say nắng
Minh Long

Minh Long

Tránh tiếp xúc dưới ánh nắng quá lâu
Thảo

Thảo

Ăn các trái cây chứa nhiều nước sẽ vừa khỏe vừa không lo say nắng

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Người cao tuổi không cần phải đến bệnh viện trong thời điểm này khám chữa bệnh (trừ cấp cứu) /// Ảnh: Duy Tính

Khám, chữa bệnh tại TP.HCM thay đổi ra sao?

Ngày 1.4, Sở Y tế TP.HCM có chỉ đạo khẩn đối với các bệnh viện (BV), phòng khám đa khoa trên địa bàn TP, theo đó đến nhà khám chữa bệnh (KCB), phát thuốc cho người trên 60 tuổi.