Ngứa hoài không hết

03/02/2012 03:54 GMT+7

Tôi bị ngứa nhiều năm, có uống và bôi thuốc nhưng vẫn không khỏi. Xét nghiệm máu cho kết quả bình thường, không có vấn đề gì. Vậy bác sĩ cho hỏi, tôi cần làm những kiểm tra gì thêm để rõ triệu chứng? Xin cảm ơn. (tranyenh@...)

Ngoài nhóm bệnh ở gan như tắc mật, viêm gan siêu vi C; còn nhiều nguyên nhân khác cũng có thể gây ra tình trạng ngứa, chẳng hạn như các bệnh ở thận (suy thận mãn); bệnh về máu (đa hồng cầu, thiếu máu thiếu sắt); các bệnh do nhiễm ký sinh trùng (chấy rận, giun sán); bệnh về  nội tiết (cường giáp, nhược giáp, bệnh tự miễn do progesterone, hoặc estrogen); do phản ứng với thuốc uống hoặc thuốc tiêm; do nhiễm HIV; do các bệnh lý ác tính hoặc ở những người bị xáo trộn tâm thần, phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai...

Trong bệnh da liễu, ngứa sẽ đi cùng với những vùng da có thương tổn. Tùy theo từng vị trí, loại thương tổn da là gì mà bác sĩ có thể đưa ra những chẩn đoán khác nhau. Như vậy, trường hợp của bạn, để chữa trị tình trạng ngứa, cần tìm rõ nguyên nhân gây bệnh và điều trị tùy theo nguyên nhân đó.

Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.