Ngừa rụng tóc bằng liệu pháp tự nhiên

03/05/2016 14:58 GMT+7

Rụng tóc có rất nhiều nguyên nhân như căng thẳng, thói quen bứt tóc, sinh con, trầm cảm, hoặc thiếu chất dinh dưỡng...; 2 liệu pháp tự nhiên giúp ngăn rụng tóc sau đây có thể sẽ hữu ích, theo menshealth .

Thiền và tập thể dục
Hói tóc ở nam giới thường được cho là do stress gây ra, nguyên nhân là do căng thẳng làm cơ thể phóng thích hoóc môn cortisol, theo bác sĩ Melissa Piliang, chuyên gia về rụng tóc ở Cleveland Clinic (Mỹ).
Nếu đang bị hói đầu do stress, bạn có thể tập thiền hoặc tập thể dục để giải tỏa căng thẳng, nhờ đó đầy lùi quá trình rụng tóc do hoóc môn.
Bổ sung vitamin D
Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Da liễu (Anh) cho thấy những người có tóc rụng từng vùng - kiểu rối loạn tự miễn dịch gây ra rụng tóc - có gấp ba lần khả năng thiếu hụt vitamin D so với những người có mái tóc khỏe mạnh.

Những thực phẩm giúp ngừa rụng tóc

Rụng tóc có thể do một số yếu tố, bao gồm cả một số thuốc và hóa trị liệu, di truyền, giảm cân nhanh, căng thẳng mãn tính, gàu, mất cân bằng nội tiết tố, mang thai, và lưu thông da đầu kém.
"Vitamin D giúp tóc thiết lập lại giai đoạn tăng trưởng của tóc", tiến sĩ Piliang giải thích.
Để tái khởi động nang tóc, bác sĩ Piliang khuyên dùng 2.000 IU vitamin D3 mỗi ngày, đặc biệt là vào mùa đông khi bạn ít tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.
Bà cũng cảnh báo cách phơi vùng tóc rụng dưới ánh nắng mặt trời để tạo vitamin D cho cơ thể có thể gây nguy hại cho sức khỏe vì vùng da này dễ bị ung thư hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.