Ngừa sa mí mắt

03/05/2015 13:00 GMT+7

Lão hóa da thường làm giảm độ đàn hồi của da quanh mắt, làm cho mí mắt chảy xệ. Ngoài ra, yếu tố di truyền, đau nửa đầu và một số chứng bệnh khác cũng có thể gây sa mí mắt.

Lão hóa da thường làm giảm độ đàn hồi của da quanh mắt, làm cho mí mắt chảy xệ. Ngoài ra, yếu tố di truyền, đau nửa đầu và một số chứng bệnh khác cũng có thể gây sa mí mắt.

Chườm đá giúp giảm viêm sưng mí mắt - Ảnh: Shutterstock
Chườm đá giúp giảm viêm sưng mí mắt - Ảnh: Shutterstock
Mặt nạ lòng trắng trứng: Để ngăn mí mắt rũ xuống, thoa một lượng nhỏ lòng trắng trứng lên mí mắt. Cách này giúp nâng và làm săn chắc vùng da quanh mí mắt cũng như làm giảm hiệu lực của tình trạng sa xuống. Dù đây là giải pháp chống sa mí mắt tạm thời nhưng sử dụng lâu dài sẽ làm tăng tính đàn hồi của da.
Dưa leo: Không chỉ giúp làn da khỏe mạnh, mịn màng, dưa leo còn có đặc tính chống viêm. A xít ascorbic và a xít caffeic trong dưa leo có tác dụng làm giảm sưng và chống mất nước cho da. Có thể dùng dưa leo để ăn và cả đắp lên mắt.
Trà xanh: Đặc tính kháng viêm của polyphenol có trong trà xanh làm giảm tổn thương da do ánh nắng mặt trời. Nồng độ polyphenol cao của trà xanh khi uống hoặc đắp đều giúp tăng cường tính đàn hồi của làn da. Do đó, chứng sa mí mắt ở phạm vi nào đó có thể được ngăn chặn.
Trà hoa cúc: Uống trà hoa cúc hoặc dùng túi trà để đắp lên mắt đều có thể làm cho làn da mịn màng và mềm mại. Hoặc bạn có thể lấy một miếng bông gòn nhúng vào trà hoa cúc và sau đó đắp lên mắt trong khoảng 20 phút. Điều này sẽ có tác dụng làm dịu mắt.
Tránh thuốc lá, hạn chế rượu, cà phê: Thói quen phì phèo thuốc lá và uống rượu ảnh hưởng không chỉ da mà còn có thể gây ra nhiều bệnh khác. Hút thuốc thúc đẩy lão hóa, từ đó làm cho mí mắt chảy xệ. Uống quá nhiều cà phê cũng có thể gây sụp mí mắt.
Chườm đá: Lăn một cục nước đá trên mí mắt trong vài phút sẽ làm mạch máu co thắt lại trong khi hơi mát lạnh có tác dụng giảm viêm sưng mí mắt.
Tập thể dục cho mắt: Đặt ngón tay dưới lông mày và kéo lên từ từ. Giữ trong 10 giây và sau đó thả ra. Đây là một trong những cách trị sa mí mắt hữu hiệu.
Uống đủ nước: Thiếu chất lỏng là một trong những lý do gây sụp mí mắt. Vì vậy, uống nhiều nước và nước trái cây để giữ làn da không bị thiếu nước. Ngoài ra, cố gắng giảm lượng muối ăn.
Tránh ánh nắng mặt trời: Tiếp xúc với ánh nắng nhiều làm suy giảm cấu trúc của làn da và gây lão hóa sớm, dẫn đến sụp mí mắt.
Ngủ đủ giấc: Thiếu ngủ làm cho mắt trông mệt mỏi. Ngủ ít nhất 6 tiếng mỗi ngày để giảm sa mí mắt. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.