Ngừa tăng cân bằng cách thay màu đĩa

18/06/2012 19:17 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu cho rằng những người đang áp dụng chế độ giảm cân nên thay màu đĩa đựng thức ăn.

(TNO) Các nhà nghiên cứu cho rằng những người đang áp dụng chế độ giảm cân nên thay màu đĩa đựng thức ăn, theo Telegraph.

Nghiên cứu được thực hiện tại Trường đại học Cornell (Mỹ), với 60 đối tượng tham gia.

Theo các nhà nghiên cứu, những món ăn khi được trình bày trên đĩa có cùng màu với chúng, người ăn sẽ không biết được liều lượng họ đã tiêu thụ là bao nhiêu.

Ngăn ngừa béo phì bằng cách thay màu đĩa
Màu đĩa tương phản với màu thức ăn giúp ngăn tăng cân hiệu quả - Ảnh: Shutterstock 

Những đối tượng trên được đến tham dự một bữa tiệc tự chọn, với nước sốt cà chua được đặt trong đĩa màu đỏ, và nước sốt kem được đặt trong đĩa màu trắng.

Kết quả, người dùng nước sốt cùng màu đĩa thì tiêu thụ thức ăn nhiều hơn so với những người dùng đĩa trái màu với nước sốt đến 17-22%.

Các nhà nghiên cứu tin rằng hiện tượng này xảy ra vì nhiều người không nghĩ rằng đĩa thức ăn được chứa đầy thức ăn, và màu sắc tương phản giữa đĩa đựng thức ăn và thức ăn sẽ “đánh thức” người ăn biết được liều lượng thực sự trên đĩa đó.

Giáo sư Brian Wansink, nhà điều hành của Phòng thí nghiệm Food and Brand thuộc Trường đại học Cornell cho biết: “Người ta sẽ ăn nhiều thức ăn được đặt trên đĩa lớn hơn là đĩa nhỏ bởi vì lúc đó cặp mắt đã bị lừa gạt. Cách chọn màu đĩa trái với màu thực phẩm có thể là cách ngăn ngừa tăng cân hiệu quả”.

Ngọc Lam

>> Áo lót giúp giảm cân
>> Giảm cân thời kỹ thuật cao
>> Không ngại bánh ngọt khi muốn giảm cân
>> Thói quen làm hại nỗ lực giảm cân
>> Béo phì ảnh hưởng thành tích học tập ở trẻ
>> Hiến máu để giảm béo phì

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.