Ngừa thai hiệu quả giúp đảm bảo sức khỏe cho chị em phụ nữ

19/07/2005 14:29 GMT+7

Những năm gần đây, VN là một trong các nước có tỉ lệ nạo phá thai cao trên thế giới, trong đó những phụ nữ chưa lập gia đình chiếm tỷ lệ cao. Đây là một điều đáng lo ngại vì tình trạng phá thai bừa bãi sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người phụ nữ cũng như khả năng sinh con sau này. Do đó việc giúp cho chị em phụ nữ có được những kiến thức cũng như phương tiện hữu hiệu phòng ngừa việc mang thai ngoài ý muốn là vô cùng quan trọng.

Có rất nhiều biện pháp tránh thai khác nhau như: Tránh thai tự nhiên (tránh giao hợp vào những ngày trứng rụng, xuất tinh ngoài âm đạo...); dùng một số dụng cụ hỗ trợ trong lúc quan hệ như bao cao su, màng ngăn âm đạo, mũ chụp cổ tử cung; Đặt vòng tránh thai vào tử cung; Dùng các thuốc nội tiết để tránh thai… tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ dược phẩm, việc nghiên cứu để đưa các chế phẩm thảo dược vào sử dụng để ngăn ngừa mang thai đang trở thành ưu tiên hàng đầu của các nhà khoa học.

Từ khi tìm ra các steroid sinh dục, người ta còn khám phá ra rằng chúng có thể ức chế sự phóng noãn và đã bào chế ra các thuốc để điều trị thống kinh do lạc nội mạc tử cung và kế đến là để tránh thai. Viên tránh thai ra đời vào năm 1954, sau khi tổng hợp được các loại prgesteron ở dạng viên uống. Từ những năm 1960, thuốc viên tránh thai đã phổ biến ở châu u và đến nay đã phổ biến trên toàn thế giới. Trong giải pháp sử dụng thuốc viên tránh thai thì viên tránh thai phối hợp liều thấp được xem là loại thuốc mang đến nhiều lợi ích và đáng tin cậy nhất bởi hiệu quả tránh thai cao, ít tác dụng phụ. Khi sử dụng loại thuốc này, chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ trở nên đều đặn hơn, giảm tình trạng đau bụng kinh và không ảnh đáng kể hưởng đến thể trọng. Đây cũng chính là lý do khiến thuốc tránh thai liều thấp được sử dụng rộng rãi trên thế giới, kể cả ở Việt Nam.

Năm 2004, Organon đã giới thiệu vào thị trường Việt Nam sản phẩm viên tránh thai liều thấp nhãn hiệu Mercilon. Thuốc tránh thai liều thấp Mercilon 21 viên (20 mcg Estrogen + 150 mcg Desogestrel) đã được Bộ Y tế cấp Giấy phép lưu hành trên thị trường Việt Nam từ hơn một năm nay và nhận được nhiều ủng hộ từ phía bác sĩ, dược sĩ và đặc biệt là chị em phụ nữ.

Với mong muốn thực hiện tốt mục tiêu chăm sóc sức khỏe phụ nữ, bên cạnh việc không ngừng nâng cao chất lượng các sản phẩm của mình trong đó có thuốc viên tránh thai, Organon luôn chủ động tổ chức các buổi hội thảo dành riêng cho chị em phụ nữ với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sản phụ khoa. Buổi hội thảo chuyên đề “Chuyện về nhân vật thứ 3” vừa được Organon tổ chức với sự tư vấn trực tiếp của bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng - Giám đốc bệnh viện Từ Dũ đã được chị em phụ nữ đánh giá rất cao, giúp chị em hiểu thấu đáo cách phòng tránh thai hiệu quả cũng như chăm sóc sức khỏe trong thời kỳ mang thai. Hiện tại thuốc tránh thai liều thấp Mercilon đang được hàng triệu phụ nữ trên thế giới tin dùng và trở thành loại thuốc đồng hành trong cuộc sống lứa đôi.

Không ai nghi ngờ công dụng kế hoạch hóa gia đình của thuốc viên ngừa thai nhưng trong những năm gần đây, các nhà nghiên cứu lại phát hiện thêm những công dụng khác, đầy bất ngờ.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng thì ngoài hiệu quả tránh thai, thuốc tránh thai còn đem lại cho chị em nhiều lợi ích khác như: Giảm nguy cơ thai ngoài tử cung và nạo phá thai; Giảm lượng máu hành kinh, giảm nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt, giảm đau bụng khi hành kinh (thống kinh). Giúp chu kỳ kinh nguyệt đều đặn; dời ngày hành kinh theo ý muốn; Giảm các triệu chứng khó chịu đi kèm với kinh nguyệt như đau lưng, mỏi mệt, lo âu, giữ muối nước…; Giảm nguy cơ phát triển ung thư buồng trứng, giảm nguy cơ phát triển ung thư nội mạc tử cung, giảm nguy cơ nang chức năng buồng trứng và u xơ tử cung. Cải thiện mụn trứng cá và hơn nữa không làm lên cân như nhiều chị em vẫn lo ngại.

TNO

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.