Ngừa ung thư buồng trứng

19/11/2014 04:00 GMT+7

Các thành phần dinh dưỡng đặc biệt có trong các loại thực phẩm sau đây không chỉ giúp ngừa ung thư buồng trứng mà còn có thể ngừa được nhiều bệnh ung thư khác.


Khoai lang - Ảnh: Minh Khôi

Gừng: Đối với bệnh ung thư buồng trứng, gừng từ lâu được xác định là một trong những phương thuốc tự nhiên hữu hiệu giúp chống các tế bào ung thư.

Trà: Uống trà giúp giảm hơn 50% nguy cơ bị ung thư buồng trứng. Nhiều nghiên cứu gần đây chứng minh rằng trà là thức uống hiệu quả nhất để ngừa ung thư buồng trứng. Hai tách trà mỗi ngày có thể giúp ngừa bệnh.

Cải bó xôi: Hàm lượng phong phú chất kẽm, ma giê và kali có trong cải bó xôi làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể và dập tắt sự tăng trưởng khối u.

Bông cải xanh: Nhiều thành phần dinh dưỡng chỉ có trong bông cải xanh giúp nó trở thành một trong những thực phẩm có tác dụng ngừa ung thư cao.

Cải xoăn: Chứa ít chất béo bão hòa và cholesterol song lại có hàm lượng cao thiamin, folate, kali và chất sắt, những chất giúp ngừa ung thư buồng trứng.

Trứng: Vitamin D là một loại vitamin quan trọng góp phần ngừa ung thư buồng trứng. Hàm lượng vitamin D thấp trong cơ thể có liên quan với nguy cơ ung thư buồng trứng gia tăng. Trứng là một nguồn dồi dào vitamin D.

Dưa leo: Đây là loại thực phẩm có tác dụng tống độc tố ra khỏi cơ thể cao. A xít pantothenic - một thành phần của dưa leo - đã được chứng minh chống bệnh ung thư. Dưa leo cũng rất giàu mangan, kali, vitamin A và vitamin K.

Cà rốt: Chứa vitamin A, một loại vi chất rất quan trọng cũng như vitamin K, B6, kali và chất xơ. Đây là những thực phẩm tuyệt vời để ngừa ung thư buồng trứng.

Khoai lang: Khoai lang rất giàu carotenoid, chất chống ô xy hóa mạnh có hiệu quả cao trong việc ngừa ung thư buồng trứng. Ngoài ra, khoai lang chứa một lượng cao ma giê và kali bên cạnh các khoáng chất cần thiết, tất cả đều giúp chữa trị cũng như ngừa ung thư buồng trứng.

Các loại hạt (hướng dương, hạt bí, hạt lanh...) giàu a xít béo omega 3, giúp ngừa ung thư buồng trứng. Nghiên cứu cho thấy hàm lượng a xít béo omega 3 giảm có liên quan tới một số dạng ung thư.

Nhất Linh

>> Ăn uống ở người mắc ung thư
>> Dùng vi rút HIV chữa ung thư máu
>> Yoga Cười' để chữa bệnh ung thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.