Người bị đau lưng dưới mạn tính nên mang giày loại nào?

06/03/2018 12:36 GMT+7

Không chỉ người lớn tuổi mà ngày càng có nhiều người trẻ tuổi bị đau lưng mạn tính. Theo các nhà khoa học, mang một đôi giày phù hợp để giúp họ cảm thấy thoái mái với bệnh mạn tính này rất quan trọng.

Những đôi giày đế cao và cong có thể giúp làm giảm nhẹ bớt đau lưng và đẩy mạnh các cơ lưng trong khi đi bộ, theo một nghiên cứu mới đăng trên Daily Mail ngày 5.3.
Nghiên cứu này được các nhà khoa học của Đại học CEU Cardenal Herrera (ở Valencia, Tây Ban Nha) thực hiện.
Kết quả nghiên cứu cho thấy những đôi giày “dễ chuyển động” này giúp cho cơ thể giữ được thăng bằng và độ bền. Ngoài ra, chúng còn giúp giảm căng các cơ lưng khi đi bộ.
Những đôi giày này giúp những người bị đau lưng mạn tính có thể cảm nhận được sự thoải mái trong khi đi bộ.
Một trong những tác giả của nghiên cứu, ông Pablo Salvador, nói với Daily Mail rằng kết quả nghiên cứu này có thể rất có ích cho những người bị đau lưng dưới mạn tính. Họ rất vất vả để tuân thủ chế độ tập luyện nghiêm khắc.
“Những người bị đau lưng dưới mạn tính thường được các bác sĩ khuyên tập luyện các bài tập để làm tăng sức cho các cơ lưng, cải thiện được tính bền của cột sống ở lưng dưới”, nhà nghiên cứu Salvador cho biết.
Mang những đôi giày đế cao và cong trong một vài giờ mỗi ngày có tác dụng tương đương với những bài tập hằng ngày được các bác sĩ chỉ định tập, theo nghiên cứu.
Để đảm bảo kết quả nghiên cứu chính xác hơn, các nhà khoa học sẽ tăng số lượng người tham gia nghiên cứu trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.