Người cha suýt chôn sống con mình nói gì ?

08/08/2013 10:25 GMT+7

(TNO) Sáng nay (8.8), anh Nguyễn Văn Tin, cha của cháu bé suýt bị chôn sống tại Quảng Nam cho biết có một đoàn y tế của bệnh viện đến hỏi thăm gia đình. Tuy nhiên, vẫn chưa có lời xin lỗi nào được đưa ra. >> Vụ trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống: Phải cứu mạng sống cho trẻ

(TNO) Sáng nay (8.8), anh Nguyễn Văn Tin, cha của cháu bé suýt bị chôn sống tại Quảng Nam cho biết có một đoàn y tế của bệnh viện đến hỏi thăm gia đình. Tuy nhiên, vẫn chưa có lời xin lỗi nào được đưa ra.

>> Bệnh viện xin lỗi gia đình cháu bé suýt bị chôn sống
>> Vụ trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống: Phải cứu mạng sống cho trẻ
>> Vụ 'trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống': Giám đốc bệnh viện xin lỗi
>> Một trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống vì bác sĩ tắc trách
>> Bác sĩ tắc trách, một trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống

Đến 22 giờ hôm qua 7.8, trao đổi với Thanh Niên Online, anh Nguyễn Văn Tin cho biết: “Tôi nghe ông Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam có lời xin lỗi gia đình qua báo chí nhưng đến hiện tại chúng tôi vẫn chưa nhận được lời xin lỗi nào. Vợ con tôi nằm ở hai bệnh viện khác nhau nhưng chẳng ai đoái hoài một tiếng. Đặc biệt, vợ tôi vẫn đang nằm ở Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam nhưng không y bác sĩ nào đến hỏi han hay xin lỗi gì hết”, anh Tin nói.

 
Anh Nguyễn Văn Tin hết sức ray rứt khi suýt nữa anh chôn sống con trai mình


 
Anh Tin hiện giờ phải vất vả ngược xuôi để vừa lo cho vợ và đứa con tội nghiệp của mình.

Trong bao phiền muộn, anh tâm sự: “Nếu không phát hiện con còn thở và cựa quậy tay chân, chắc tôi đã tự tay chôn sống con mình rồi”.

Lời người cha đầy ray rứt khi suýt nữa đã chôn đứa con trai vừa lọt lòng do bác sĩ bảo “đã chết và đem về lo hậu sự” của anh Tin khiến ai nghe cũng nhói lòng.

Cháu bé bị bịt chặt trong khăn

Nhớ lại giây phút có lẽ sẽ ám ảnh cả đời mình, anh Tin kể khi chị Quy sinh một bé trai thì khoảng nửa tiếng sau được một nữ hộ sinh cho biết con trai anh đã tử vong do đẻ non và cân nặng khoảng 700 gram.

“Các y bác sĩ đỡ đẻ cho vợ tôi bảo con tôi đã chết và đề nghị nhận lại thi thể cháu đem về an táng. Sau đó, tôi đã đi mua một chiếc khăn và một hộp giấy để mang con về”, anh Tin kể.

 
Cháu bé con anh Tin vẫn đang được điều trị đặc biệt tại Bệnh viện Nhi Quảng Nam

Anh Tin cho biết, khi nhận lại con mình, cháu bé được bịt kín mít trong một chiếc khăn. Sau đó, anh Tin đã bỏ con mình vào chiếc hộp giấy đã mua sẵn. Về đến nhà, anh Tin liền chạy đi mua tiểu sành, vàng mã và nhờ người định giờ tốt để chôn cất con ngay trong đêm.

Khoảng hơn một giờ sau, anh Tin mở chiếc khăn, bế con mình ra để tắm rửa nhằm lo hậu sự thì vô cùng bàng hoàng khi thấy cơ thể cháu vẫn còn ấm, chân tay cử động. Thậm chí, cháu bé còn có thể khóc lên thành tiếng dù rất nhỏ.

 
Con tôi bị chiếc khăn quấn chặt toàn thân, lại bị bỏ trong hộp giấy khá lâu. Nếu tôi sớm phát hiện con còn sống có khi sức khỏe của cháu chắc không tệ như bây giờ. Hoặc nếu tôi không phát hiện ra thì có lẽ tôi đã chôn sống con mình
Anh Nguyễn Văn Tin, cha cháu bé
Anh Tin hoảng hốt gọi taxi, tức tốc đưa con mình đến Bệnh viện Nhi Quảng Nam để cấp cứu.

Bác sĩ Hoàng Xuân Việt, Giám đốc bệnh viện này, cho biết cháu bé nhập viện lúc 20 giờ cùng ngày trong tình trạng hết sức nguy kịch. Toàn thân cháu bé tím tái, phải thở áp lực và nuôi dưỡng bằng đường tĩnh mạch.

Anh Tin nghẹn giọng: “Con tôi bị chiếc khăn quấn chặt toàn thân, lại bị bỏ trong hộp giấy khá lâu. Nếu tôi sớm phát hiện con còn sống có khi sức khỏe của cháu chắc không tệ như bây giờ. Hoặc nếu tôi không phát hiện ra thì có lẽ tôi đã chôn sống con mình”.

Còn nước, còn tát

Gia cảnh hết sức khó khăn, anh Tin là lao động chính trong gia đình nhưng mấy hôm nay anh phải bỏ công việc bốc vác thường ngày để lo cho hai mẹ con.

Hiện sức khỏe chị Quy, vợ anh đã ổn định nhưng vẫn đang tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam. Con anh vẫn đang nằm tại Bệnh viện Nhi Quảng Nam trong tình trạng hết sức nguy kịch, cháu bé vẫn phải thở áp lực C.P.A.P. Do phải điều trị nhiễm trùng nên mất nhiều ngày cháu bé mới được đưa vào lồng kính.

 
Mặc dù đã gửi lời xin lỗi thông qua báo chí, nhưng đến tối 7.8, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam vẫn chưa đến xin lỗi gia đình cháu bé

“Một mình tôi phải chạy lui chạy tới lo cho hai mẹ con. Vợ tôi rất đau lòng, tôi đã động viên cô ấy nên nghỉ ngơi để khỏe hơn rồi tính tiếp. Còn con trai tôi, cháu vẫn còn sống, còn nước thì còn tát”, anh Tin trải lòng.

Tại cuộc gặp với báo chí, bác sĩ Phạm Ngọc Ẩn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, đã thừa nhận những sai sót của kíp trực trong việc chẩn đoán khả năng sống sót của cháu bé.

Theo bác sĩ Ẩn, kíp trực hôm sản phụ Quy sinh con đã chủ quan trong việc nhận định cũng như đưa ra kết luận trẻ sơ sinh đã chết, nên mới thông báo cho người nhà đưa về lo hậu sự.

Liên quan đến việc xử lý kíp trực, đỡ đẻ cho sản phụ Quy, nguồn tin của Thanh Niên Online cho biết, phòng chức năng của Công an tỉnh Quảng Nam đã vào cuộc xác minh vụ việc, đồng thời sẽ làm rõ trách nhiệm từng cá nhân trong kíp trực để đề nghị xử lý.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cũng khẳng định sẽ họp Hội đồng Khoa học kỹ thuật để xử lý kíp trực. Trường hợp nếu cá nhân sai phạm nghiêm trọng, sẽ buộc thôi việc.

Sản phụ sinh non trước khi đến bệnh viện

Đó là khẳng định của bác sĩ Phạm Ngọc Ẩn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, khi đề cập đến việc sinh nở vào hôm 4.8 của sản phụ Lữ Thị Lâm Quy. Theo ông Ẩn, báo cáo của kíp trực Khoa Sản cho biết, trước khi vào đến bệnh viện, chị Quy đã sinh non một bé trai trên xe taxi. Theo các bác sĩ có chuyên môn sản khoa, tại Quảng Nam chưa từng ghi nhận trường hợp trẻ sơ sinh nặng dưới 1,1 kg có thể sống sót. Cho nên, việc con anh Tin vẫn có thể sống sau sinh cũng là một sự việc hy hữu.

Bài, ảnh: Hoàng Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.