Người 'chân voi' tiếp tục được điều trị

30/07/2013 18:14 GMT+7

(TNO) Hôm nay (30.7), người “chân voi” Nguyễn Duy Hải (34 tuổi, quê Lâm Đồng), từng được phẫu thuật cắt bỏ khối bướu 80 kg, đã trở lại Bệnh viện (Pháp-Việt) FV để được bác sĩ người Mỹ tiếp tục điều trị.

>> Sau ca mổ hi hữu, “người chân voi” hồi phục tốt
>> Cắt bỏ thành công khối bướu 90kg cho "người chân voi
>> Phẫu thuật cho bệnh nhân mang bướu khổng lồ

Anh Hải cho biết, qua hơn một năm rưỡi sau khi được cắt bỏ khối bướu khổng lồ, vết thương của anh bình phục tốt, hoàn toàn không có biến chứng hay nhiễm trùng gì.

Anh vẫn di chuyển với sự hỗ trợ của chiếc nạn có bánh lăn.

“Cuộc sống của tôi hơn một năm qua sau khi mổ thoải mái hơn trước rất nhiều. Tôi có thể tự làm được tất cả những việc chăm sóc bản thân, có thể đi lại được. Mặc dù vậy, sức khỏe của tôi vẫn còn yếu, chân và tay cũng còn yếu, hơi run nên không thể làm việc nặng và những việc tỉ mỉ được. Vì vậy, ước mơ có thể học sửa điện thoại di động để kiếm sống, tự nuôi bản thân vẫn chưa thực hiện được”, anh Hải nói.

 
"Người chân voi" trở lại Bệnh viện FV để điều trị dứt điểm vết thương - Ảnh: Nguyên Mi

n cạnh đó, anh Hải cho biết thêm bên phía “chân voi” của anh sau khi được phẫu thuật vẫn còn đau âm ỉ suốt thời gian qua mặc dù đã tái khám 3-4 lần. Những lúc đau quá, anh phải tự mua thuốc giảm đau để uống.

Đợt này, nhân chuyến trở lại VN công tác, bác sĩ người Mỹ McKay McKinnon, người đã phẫu thuật cắt bỏ “chân voi” của anh Hải, đã kiểm tra lại vết mổ và nguyên nhân đau của “người chân voi”.

Kết quả, bác sĩ phát hiện bên trong vết thương cũ anh Hải vẫn còn chứa dịch do lần phẫu thuật cắt bỏ khối bướu chưa rút ra hết. Vì vậy, bác sĩ đã chỉ định mổ để rút hết dịch ra (thực hiện vào ngày 31.7).

Anh hải cho biết: “Cứ sợ bệnh tái phát nhưng được bác sĩ kết luận và sắp xếp điều trị dứt điểm vầy, tôi mừng lắm, nhẹ cả người!”.

Chi phí điều trị lần này cũng được Bệnh viện FV tài trợ.

“Người chân voi” Nguyễn Duy Hải bị khối bướu ở chân phải từ năm 4 tuổi. Khối u lớn dần theo thời gian và nặng đến hơn 80 kg khi anh được phẫu thuật.

Đầu năm 2011, anh Hải được bác sĩ McKay McKinnon và các bác sĩ ở Bệnh viện FV cắt bỏ bướu khổng lồ, với ca phẫu thuật kéo dài hơn 14 giờ.

Nguyên Mi

>> Bệnh viện FV 10 năm chung sức cùng y tế Việt Nam
>> Tiến sĩ, bác sĩ Pierre - Joseph Dumas, bàn tay vàng của Bệnh viện FV
>> Hội chẩn đa chuyên khoa tại bệnh viện FV
>> Bệnh viện FV mang lại hi vọng cho cậu học trò nghèo
>> Bệnh viện FV không đáp ứng yêu cầu đòi bồi thường
>> Phẫu thuật bàn tay với chuyên gia Pháp tại Bệnh viện FV
>> Tôi chọn Bệnh viện FV để phục vụ quê hương
>> Bệnh viện FV phẫu thuật tai thành công giúp bệnh nhân hồi phục thính lực
>> Bệnh viện FV (Pháp Việt) cho tôi niềm tin và hy vọng!
>> Cáo bạch và xin lỗi của Bệnh viện FV
>> Bệnh viện FV giúp đồng bào miền Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.