Người đàn ông 3 lần mắc bệnh ung thư vú

08/04/2017 13:58 GMT+7

Một người đàn ông ở Anh đã 3 lần mắc bệnh ung thư vú, phải phẫu thuật cắt bỏ vú và trải qua nhiều đợt hóa trị trong 12 năm qua.

Câu chuyện của ông Stuart Weaver (48 tuổi, người Anh, đã có vợ và hai con trai) vừa được Fox News đưa tin.
Ông Stuart Weaver được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú từ 12 năm trước. Khi đó, vợ ông phát hiện thấy chồng có một khối u gần đầu ngực bên trái. Ban đầu, Stuart Weaver không hề nghĩ rằng đàn ông có thể bị ung thư vú. Nhưng theo lời khuyên của vợ, ông đi khám, siêu âm, chụp cắt lớp và sinh thiết. Kết quả, ông bị ung thư vú ở giai đoạn hai.
Ông nhớ lại: "Tôi đã rất sốc. Tôi còn trẻ, khỏe mạnh và quan trọng là một người đàn ông. Tôi không thể hiểu được tại sao mình lại có thể mắc căn bệnh ung thư vú”.
Sau đó, ông phải hóa trị và phẫu thuật cắt bỏ vú trái. Quá trình điều trị kết thúc, ông khỏi bệnh và hồi phục sức khỏe.
Thế nhưng, đến năm 2012, ông tiếp tục bị tái phát căn bệnh ung thư vú. Lần thứ hai này, các khối u di căn vào xương ức. Ông tiếp tục phải phẫu thuật cắt bỏ một phần xương ức. Tiếp sau đó là quá trình hóa trị. Qua một năm điều trị, ông hồi phục sức khỏe và tiếp tục trở lại cuộc sống bình thường.
Tuy nhiên, đến đầu năm nay, Stuart Weaver có triệu chứng ho kéo dài không khỏi. Kết quả kiểm tra sức khỏe cho thấy, ông lại bị ung thư tái phát. Lần thứ ba này, các khối u lan đến phổi. Quá trình điều trị căn bệnh ung thư vú lại tiếp tục với Stuart Weaver.
Hiện nay, ung thư vú được coi là một loại ung thư thường gặp ở phụ nữ. Vì vậy, các thông tin về phòng và tầm soát bệnh ung thư vú hầu như chỉ tập trung vào phụ nữ, thông tin bệnh này và khuyến cáo đối với nam giới thiếu trầm trọng. Tuy nhiên, ung thư vú hiện là căn bệnh không chỉ “độc quyền” ở phụ nữ, nhiều nam giới cũng đang chiến đấu với căn bệnh này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.