Người đàn ông chế khẩu trang làm từ da trăn để bán

Ngọc Quý
Ngọc Quý
24/04/2020 08:16 GMT+7

Một người đàn ông ở Mỹ đã chế những chiếc khẩu trang làm từ da trăn và sắp tới là da cá sấu. Ông dự tính sẽ bán những chiếc khẩu trang độc đáo này cho những người có nhu cầu.

Cha đẻ của những chiếc khẩu trang làm từ da trăn là ông Brian Wood ở thành phố Dania Beach, bang Florida (Mỹ). Ông có một cửa hàng và dự định sẽ bán chúng cho mọi người, theo Fox News.
Da của loài trăn được dùng làm khẩu trang là trăn Miến Điện. Đây được xem là loài ngoại lai xâm lấn ở vùng tự nhiên Everglades, bang Florida (Mỹ). Tại đây, trăn Miến Điện phát triển mạnh đến mức gây tổn hại đến động vật hoang dã bản địa.
Ngoài ra, ông cũng dự tính sẽ dùng cả da cá sấu để làm khẩu trang. “Ai cũng cần phải mang khẩu trang và thật không may là tình trạng này có thể kéo dài hơn chúng ta tưởng”, ông Wood nói.
Những chiếc khẩu trang mới lạ này không thể bảo vệ người mang tránh bị nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, ông Wood sẽ thiết kể bộ lọc không khí của khẩu trang làm từ da trăn, da cá sấu tương tự như khẩu trang N95. Bộ lọc này có thể ngăn chặn những hạt rất nhỏ lơ lửng trong không khí.
Ông Wood tiết lộ đang thảo luận với các công ty sản xuất những bộ lọc này. Ngoài ra, ông cũng cân nhắc khả năng dùng vải thay bộ lọc vì nhu cầu cho các bộ lọc này đang tăng cao giữa lúc dịch Covid-19 đang diễn ra ở Mỹ, theo Miami Herald.
Giá cả của mỗi chiếc khẩu trang làm từ da trăn, da cá sấu sẽ dao động từ 20 đến 40 USD (khoảng 470.000 đến 940.000 đồng). Khẩu trang làm từ da cá sấu sẽ đắt hơn loại làm từ da trăn.
Da của một con trăn dài 3 mét có thể làm ra 10 chiếc khẩu trang. “Khách hàng nói với tôi là họ muốn mua 5 hay 12 khẩu trang. Vì vậy, tôi sẽ phải mua da trăn từ những thợ săn địa phương”, ông Wood nói, theo Fox News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.