Người đàn ông 'không chân' chinh phục nhiều đỉnh núi

21/03/2018 09:11 GMT+7

Mặc dù Hari Budha Magar (33 tuổi, ở Anh) bị khuyết tật cả hai chi dưới, nhưng anh đã chinh phục rất nhiều đỉnh núi cao nhất ở nhiều nước.

Theo Fox News ngày 20.3, anh Hari Budha Magar đã cùng bạn bè leo lên một vài đỉnh núi, chẳng hạn như Ben Nevis có chiều cao 1.345 m so với mực nước biển (ở Scotland) và Mont Blanc cao 4.807 m (ở châu Âu).
Trong thời gian tới, anh sẽ tiếp tục thực hiện giấc mơ chinh phục nóc nhà của thế giới, Everest, sau khi anh đã thắng kiện và chính quyền Nepal cho phép anh leo lên đỉnh núi Everest.
Lúc đầu cơ quan du lịch của Nepal không chấp nhận cho anh leo lên đỉnh núi cao nhất thế giới này bởi vì anh “không có hai chân”. Cơ quan này không muốn anh mạo hiểm. Đã có nhiều người leo núi đơn lẻ đã mất mạng trên đường chinh phục đỉnh núi này, theo Fox News.
Từ trước đến giờ, chưa có ai bị khuyết tật như anh leo được lên đỉnh núi Everest.
Anh Magar nói với SWNS: “Tôi thật sự rất vui mừng khi nhận được sự đồng ý và điều này cho các bạn thấy đừng bao giờ từ bỏ giấc mơ. Luôn có những thử thách và hãy luôn hy vọng”.
Cả hai chân anh đã bị cắt cụt đến phía trên đầu gối. Anh đã bắt đầu leo núi với các bạn của anh như một liệu trình để hồi phục sức khỏe, lấy lại tinh thần và làm cho cuộc sống của anh thêm nhiều màu sắc hơn.
Những hành trình leo núi của anh cũng đã giúp anh tự tin hơn và học được nhiều kỹ năng mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.