Người dị ứng với cà rốt cần biết điều này

Ngọc Lam
Ngọc Lam
01/06/2018 08:09 GMT+7

Ai cũng có thể bị dị ứng với thực phẩm nào đó. Cà rốt giàu dinh dưỡng và chứa nhiều beta carotene, nhưng loại rau củ này cũng có thể gây ra các phản ứng dị ứng nguy hiểm, theo Medical News Today.

Phản ứng dị ứng với cà rốt có thể là một yếu tố của hội chứng dị ứng răng miệng, còn được gọi là hội chứng dị ứng thực phẩm phấn hoa. Một người bị hội chứng này sẽ bị dị ứng với phấn hoa ở một số trái cây, rau và quả tươi sống. Sau khi ăn thức ăn "không hợp" thì da, miệng hoặc tai của họ sẽ bị ngứa.

Nếu bị dị ứng nặng với cà rốt, phản ứng có thể nghiêm trọng, đặc biệt là khi ăn sống cà rốt.
Các triệu chứng của dị ứng cà rốt có thể từ nhẹ đến nặng.
Thỉnh thoảng, các triệu chứng có thể nặng và cần điều trị. Các triệu chứng nghiêm trọng hơn có thể bao gồm: phát ban, có vấn đề về hô hấp, da bị sưng, ho, đau họng, hắt xì, sổ mũi, đau thắt ngực, khó thở...
Trong một số ít trường hợp, sốc phản vệ có thể xảy ra. Phản ứng dị ứng đe dọa tính mạng này khiến cơ thể bị sốc và cần được chăm sóc y tế khẩn cấp, theo Medical News Today.
Khi cho trẻ ăn thức ăn mới nào, điều quan trọng là phải theo dõi phản ứng dị ứng. Nếu có bất kỳ triệu chứng nào, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.
Cách điều trị tốt nhất cho dị ứng cà rốt là tránh tiếp xúc với cà rốt. Bác sĩ có thể cho sử dụng thuốc kháng histamin để kiểm soát hoặc giảm các triệu chứng của các phản ứng dị ứng, theo Medical News Today.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.