Người mẹ bị dị ứng kỳ lạ với nước, cả thế giới mới có 35 ca

Ngọc Quý
Ngọc Quý
08/06/2018 00:08 GMT+7

Chỉ 2 tháng sau khi sinh con, người mẹ 25 tuổi Cherelle Farrugia bắt đầu phát hiện mình bị dị ứng với nước. Không chỉ nước mà bất cứ khi nào cô đổ mồ hôi thì da cũng bị dị ứng và nổi mề đay.

Cô Farrugia sinh đứa con gái đầu lòng vào tháng 1.2018. Hai tháng sau, cô bắt đầu phát hiện mình phát ban và nổi mề đay khắp người, kèm theo những cơn ngứa ngáy và đau rát, theo Daily Mail.
Vào những lần sau, cô phát hiện các triệu chứng này thường xuất hiện sau khi tắm. Các bác sĩ sau đó chẩn đoán Farrugia mắc aquagenic urticarial, hay còn gọi là chứng nổi mề đay do dị ứng với nước. Cả thể giới chỉ mới ghi nhận 35 trường hợp mắc bệnh này.
“Lúc đầu, tôi nghĩ rằng có lẽ mình bị dị ứng với một loại sản phẩm nào đó.Vì vậy, tôi đã thay hết toàn bộ chúng bằng những loại khác. Tuy nhiên, các phản ứng dị ứng vẫn xuất hiện, cô Farrugia kể lại.
Cô nghĩ rằng có thể do da nhạy cảm với nhiệt độ của nước nên đã thử tiếp xúc với nước lạnh, nóng, ấm và nước có nhiệt độ bằng nhiệt độ cơ thể. Sau đó, cô còn thử với nước ở hồ bơi, nước đóng chai và nước lọc. Tất cả đều gây dị ứng.
Các bác sĩ cho rằng nguyên nhân mắc aquagenic urticarial có thể xuất phát từ chứng trầm cảm sau sinh. Trầm cảm có thể đã làm thay đổi lớn tình trạng hoóc môn trong cơ thể cô, từ đó khiến cô dị ứng với nước.
Tuy nhiên, không phải cứ chạm vào nước là bị nổi mề đay. Tình trạng này sẽ xuất hiện sau 5 phút tiếp xúc với nước liên tục. Nó gây ra cảm giác “khó chịu và rất đau rát”, cô Farrugia chia sẻ.
Khoảng 1 phút sau khi những triệu chứng đau ngứa đầu tiên xuất hiện, mề đay sẽ nổi khắp người cô Farrugia. Chúng xuất hiện khoảng 30 đến 60 phút, một lúc sau có thể sẽ nổi lại .
Mỗi khi bị mề đay, cô rất lo lắng, thậm chí còn khóc khi những cơn đau rát đến mức “chịu không nổi”. Chúng xuất hiện sau khi Farrugia tiếp xúc với nước như tắm, đi mưa, bơi, thậm chí lả đổ mồ hôi.
Điều may mắn là chứng bệnh chỉ xuất hiện trên da chứ không ảnh hưởng bên trong cơ thể. Do đó, cô Farrugia hoàn toàn có thể uống nước bình thường. Điều bất hạnh là bệnh này vẫn chưa tìm được loại thuốc điều trị hiệu quả, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.