Người mẹ vừa trị xong ung thư vú 1 năm đã có thai, sinh con trai kháu khỉnh

08/03/2018 07:02 GMT+7

Sarah Pickles (Merseyside, Anh) đã sinh thêm một bé trai kháu khỉnh cho dù cô được chẩn đoán bị ung thư vú.

Theo BBC News, mặc dù chỉ có 1% cơ hội để mang thai cho dù thụ tinh nhân tạo, nhưng cô Pickles vẫn kiên quyết có thai và đã sinh ra một bé trai rất kháu khỉnh tên Monty, sau khi điều trị căn bệnh ung thư không bao lâu.
Theo Tổ chức Nghiên cứu Ung Thư (Anh), thông thường các bác sĩ khuyên những phụ nữ bị ung thư vú đã được điều trị nên đợi khoảng hai năm mới có thai vì nguy cơ bị ung thư thứ phát vẫn cao.
Cô Pickles không theo lời khuyên đó. Vì vậy, trong suốt thai kỳ, cô được theo dõi rất chặt. Cô đã không để căn bệnh ung thư đánh bại mình và muốn trở thành một “người mẹ” lần nữa. Cô muốn sinh thêm em trai cho cô con gái 8 tuổi tên Lillie.
Người phụ nữ 36 tuổi này đã được chẩn đoán bị ung thư vú vào năm 2014. Sau khi trải qua một thời gian chiến đấu với bệnh tật, cô đã can đảm chấp nhận hóa trị để giúp tiêu diệt tất cả bảy khối u trong cơ thể cô.
Sau khi hóa trị, các bác sĩ cho biết tất cả khối u đã được lấy ra. Tuy nhiên, họ chưa kịp mừng thì các bác sĩ nói cô không thể có thai lần nữa.
Tuy nhiên, sau một năm điều trị, Pickles đã mang thai. Mặc dù, Pickles đã có phôi đang lạnh nhưng cô có thai một cách tự nhiên.
Đây thật sự là một sự mạo hiểm cho cô, theo Mirror. Các bác sĩ cũng lo ngại cho sức khỏe của cô và chỉ biết khuyên cô nên được theo dõi thai kỳ kỹ hơn các thai phụ khỏe mạnh khác.
Bé trai Monty cũng đã được sinh ra một cách khỏe mạnh sau những tháng ngày lo lắng.
Theo BBC News, chỉ hai tháng sau sinh Monty, Pickles đến giai đoạn mãn kinh. Đối với cô, bé Monty được sinh ra thật kỳ diệu.
Tổ chức Nghiên cứu Ung Thư, phụ nữ có thể đông lạnh trứng, phôi hay các tế bào buồng trứng để cố gắng bảo tồn khả năng sinh sản.
Hiện tại, cô đang muốn giúp những người bệnh nhân bị ung thư như cô có một cuộc sống tốt hơn. Theo cô, quan trọng là một thái độ sống lạc quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.