Người phụ nữ có khối u nặng 97 kg trong bụng

11/05/2016 11:40 GMT+7

Một góa phụ ở Ấn Độ mắc khối u buồng trứng nặng đến 97 kg. Khối u phát triển trong cơ thể người phụ nữ suốt 5 năm. Trước đó, bà không thể phẫu thuật vì chi phí quá đắt đỏ.

Khối u nặng 97 kg trong bụng bà Devi Kamlesh ở Ấn Độ - Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Người phụ nữ đó là Devi Kamlesh, 45 tuổi, sống ở thành phố Meerut, Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ. Bác sĩ cho biết đây là khối u lớn nhất ông từng thấy, theo Daily Mail.
Khối u phát triển quá lớn khiến bà Kamlesh cảm thấy hết sức đau đớn. Cuối cùng, bà quyết định tìm đến bác sĩ để phẫu thuật cắt bỏ khối u.
Tiến sĩ A.S Jaggi tại Bệnh viện Lokpriya, thành phố Meerut đã đồng ý phẫu thuật miễn phí cho bà Kamlesh. Đây là một phần của chương trình chăm sóc sức khỏe cho người nghèo.
Khối u mọc lên từ bên phải buồng trứng. Nhóm phẫu thuật đã mất 3 giờ để cắt bỏ hoàn toàn khối u. Sau khi phẫu thuật, các bác sĩ đã đặt khối u lên cân và sửng sốt khi nó nặng đến 97 kg.
Khối u bắt đầu nứt ra và nếu chậm trễ điều trị sẽ khiến bệnh nhân tử vong, tiến sĩ A.S Jaggi cho biết. Bà Kamlesh đang được chăm sóc đặc biệt và hồi phục tốt.
“Tôi chưa bao giờ thấy khối u nào lớn như vậy. Khối u buồng trứng khá phổ biến nhưng không lớn đến như vậy”, ông A.S Jaggi nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.