Người phụ nữ hào phóng hiến thận để cứu sống người xa lạ

Ngọc Quý
Ngọc Quý
27/07/2018 05:03 GMT+7

Cô Jessica Morris, 30 tuổi, ở bang California (Mỹ) đang được cộng đồng ca ngợi khi hào phóng hiến tặng một quả thận của mình cho một người không hề quen biết. Chính quả thận này đã cứu mạng người lạ đó.

Jessica là một kỹ thuật viên nha khoa, sống ở quận Cam, bang California. Vào đầu năm 2018, cô đã tự đặt cho mình một mục tiêu đặc biệt, đó là sẽ cứu sống được một người nào đó, theo Oddity Central.
Trong khi ấy, anh David Nachere, cũng bằng tuổi với cô Jessica và giờ đang là nhà văn tự do, đã bị suy thận 6 năm rưỡi và bệnh đã tiến triển đến giai đoạn cuối. Anh đã không tìm được người hiến thận và gần như chấp nhận cái chết.
Tuy nhiên, David quyết định cố gắng thêm một lần nữa bằng cách đăng một mẫu quảng cáo tìm người hiến thận trên trang mua bán trực tuyến Craigslist của Mỹ. May mắn thay, cô Jessica đã đọc được mẫu quảng cáo của David và quyết định hiến thận.
Cô đã liên lạc với David. Lúc đầu, anh đã hoài nghi về việc hiến thận. Cảm giác của David là niềm hy vọng hòa lẫn với sự hoài nghi. Nếu nhìn lại quãng đường tìm kiếm người hiến thận đầy khó khăn của David thì có hiểu hiểu được sự hoài nghi của anh.
David bắt đầu bị suy thận khi chỉ mới 3 tháng tuổi. Anh được thay thận từ người hiến và phải trải qua 27 cuộc phẫu thuật trong suốt nhiều năm qua. Cuối cùng, quả thận thứ hai của anh cũng bị suy. Vì thế, khi nghe có một người lạ mặt sẵn sáng hiến thận vô điều kiện, David vừa vui mừng vừa hoài nghi.
Thêm nữa, David cũng nhận được nhiều lời đề nghị khác. Tuy nhiên, họ kèm theo những điều kiện như anh phải trả cho họ hàng nghìn USD, những người nước ngoài chấp nhận hiến thận với điều kiện David phải giúp họ nhập cư vào Mỹ, theo Oddity Central.
“Tôi đã vô cùng hoài nghi. Tôi cho rằng đó là một trò lừa đảo”, anh David kể lại. Hai người đã gặp nhau sau đó. David không thể tin rằng anh lại có thêm một cơ hội sống.
Sau hai tháng chuẩn bị với hàng loạt bài kiểm tra sức khỏe và đánh giá tâm thần, ca phẫu thuật được thực hiện.
Hiện tại, sức khỏe của cả hai đã ổn định và đang dần hồi phục, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.