Người phụ nữ vẫn vui sống dù mang khối u khổng lồ che gần hết mặt

18/03/2019 20:29 GMT+7

Mặc dù khối u đã lan đến mắt, mũi và miệng, tấn công thần kinh thị giác nhưng lại không thể phẫu thuật, người phụ nữ ấy vẫn lạc quan: “Khối u không phiền lắm. Tôi không mất hy vọng. Tôi sẽ tiếp tục và làm được”.

Aline Cerqueria Leite đang ở tuổi tứ tuần, đến từ Brazil, mắc bệnh u sợi thần kinh loại 1 (NF1). Theo Daily Mail, người phụ nữ ba con này đã thực hiện 14 cuộc phẫu thuật kiểm soát sự phát triển của khối u bắt đầu từ khi lên 3 tuổi.
Vừa qua, bà đã chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật đầu tiên sau 7 năm để loại bớt phần lớn khối u, đồng thời nâng miệng và tai. Nhưng các bác sĩ cho biết khối u đã lan sang thần kinh thị giác, bất kỳ can thiệp mổ xâm lấn nào cũng có thể khiến bà mất thị lực.
Cerqueria Leite quyết định thôi dao kéo, tiếp tục tận hưởng cuộc sống của mình, vui vầy bên các con và hai đứa cháu.
Cerqueria Leite chia sẻ với Daily Mail: “Bệnh khiến mặt tôi hơi nặng, còn lại thì không sao, không tệ. Nó không phiền lắm đâu”. Việc không thể phẫu thuật giảm kích thước khối u không khiến bà quá lo lắng.
“Đó không phải là điều tôi mong đợi. Nhưng tôi không mất hy vọng. Tôi sẽ tiếp tục, chắc chắn tôi sẽ làm được”, bà nói.
Con gái bà, Ana, bày tỏ: “Tôi tự hào vì mẹ là mẹ và vì những gì mẹ đã làm cho chúng tôi. Vì mẹ cùng chúng tôi tận hưởng cuộc sống mỗi ngày. Và vì mẹ không bao giờ từ bỏ chiến đấu cho chính bà và cho chúng tôi”
The Neuro Foundation miêu tả u sợi thần kinh loại 1 (NF1) như sau:
- U sợi thần kinh loại 1 (NF1) ảnh hưởng đến 1 trong 3.000 người tại Anh và 100.000 người tại Mỹ ở một mức độ nào đó, gây ra một loạt các khuyết tật, thay đổi da và tăng trưởng.
- NF1 gây ra bởi một đột biến gien ảnh hưởng đến sự phát triển mô thần kinh.
- Khoảng một nửa các trường hợp bệnh di truyền từ cha mẹ và nửa còn lại xảy ra tự phát.
- Các triệu chứng ban đầu bao gồm vết bớt màu nâu phẳng, u, vết sưng ở những nơi khác thường.
- Bệnh cũng liên quan đến những khó khăn trong học tập nhẹ, mặc dù hầu hết người bị NF1 đều khỏe mạnh và sống với tuổi thọ bình thường.
- Không có cách chữa trị, tuy nhiên, có thể phẫu thuật để loại bỏ sự tăng trưởng lành tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.