Người vợ hiến một phần gan để cứu sống chồng

Ngọc Quý
Ngọc Quý
07/03/2018 19:01 GMT+7

Một người vợ ở Trung Quốc đã chấp nhận hiến một phần lá gan của mình để cứu sống chồng. Cả hai đều là nông dân. Các bác sĩ đang theo dõi sức khỏe của họ sau ca cấy ghép.

Người vợ 51 tuổi hiến gan cho chồng mình mắc bệnh viêm gan mạn tính. Họ đã sống với nhau nhiều năm và có 2 con, theo South China Morning Post.
Trước khi ghép gan, bệnh tình của người chồng có dấu hiệu trở nặng. Ông được chuyển từ một bệnh viện ở huyện Hồ, tỉnh An Huy, nơi họ đang sinh sống, đến một bệnh viện lớn hơn ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô để tiếp tục điều trị.
Bệnh tình của người chồng tiếp tục xấu đi. Các bác sĩ cho biết bệnh không thể có tiến triển tốt nếu chỉ sử dụng các phương thuốc điều trị thông thường. Sức khỏe của ông ngày càng yếu và tính mạng bị đe dọa.
“Một số bệnh nhân có triệu chứng trở nặng có thể mất mạng chỉ trong 1 tuần. Lựa chọn tốt nhất là phải ghép gan”, đại diện bệnh viện nói với truyền thông địa phương.
Thông thường, những thành viên trong gia đình có nhóm máu phù hợp là lựa chọn tốt để hiến gan. Việc tìm kiếm người không cùng huyết thống để hiến ga là rất khó khăn. May mắn là người vợ của bệnh nhân lại phù hợp để ghép gan, theo South China Morning Post.
“Khi bố ngã bệnh mọi người sẵn sàng hiến gan. Gia đình sẽ không thể trọn vẹn nếu một ai đó qua đời”, con trai của cặp vợ chồng cho biết.
Ca cấy ghép được tiến hành thành công vào tháng 2.2018. Họ đang dần hồi phục sau ca cấy ghép, theo Yangtse Evening Post.
Các số liệu thống kê cho biết ở Trung Quốc hiện có 3.000 đến 4.000 ca cấy ghép gan được thực hiện mỗi năm. Tuy nhiên, số bệnh nhân cần gan để cấy ghép gấp 10 đến 20 lần con số này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.