Nguồn nước nhà bạn liệu có đáng tin?

25/11/2020 08:00 GMT+7

Trung bình mỗi ngày cơ thể thu nạp khoảng 2 lít nước thông qua quá trình ăn, uống. Có bao giờ bạn tự đặt câu hỏi rằng: giải pháp cho nguồn nước nhà mình đã thực sự an toàn?

Karofi

Mới đây, nhiều hộ dân tại TP.HCM ngỡ ngàng khi thấy lõi lọc nước bám đầy bùn đất, cặn bẩn sau một thời gian ngắn sử dụng. Các hộ dân ở khu vực này cho biết: “Nước xả tại vòi trước khi qua máy lọc cũng vẫn rất trong nên không nghĩ là có thể lọc ra nhiều chất bẩn như thế này”.
Một số nguồn nước bị ô nhiễm có thể nhận biết bằng cảm quan dựa vào mùi, vị, màu sắc, độ đục của nước. Ví dụ như nước có chứa mùi khử trùng Clo sẽ có mùi Clo khó chịu, hay nước có màu vàng của hợp chất sắt, mangan hoặc màu xanh của tảo hoặc hợp chất hữu cơ. Nếu ấm đun có cặn trắng hay vòi nước, phích đựng nước có cặn bám… thì nước của nhà bạn đã bị nhiễm can-xi…
Cũng có những nguồn nước nhìn vào trong veo, bằng cảm quan không thể nhận diện được các chất gây ô nhiễm trong đó.
Lõi lọc nước tại một số hộ dân TP.HCM đóng cặn bẩn, bùn đất chỉ sau thời gian ngắn sử dụng

Lõi lọc nước tại một số hộ dân TP.HCM đóng cặn bẩn, bùn đất chỉ sau thời gian ngắn sử dụng

Hiện nay, có rất nhiều giải pháp được người dân sử dụng để khắc phục nguồn nước ô nhiễm hơn. Tuy nhiên các giải pháp chủ yếu để mang lại sự an tâm chứ không phải tất cả các giải pháp đều đảm bảo.
Đối với nước máy, nhiều khu vực có đường ống nước xuống cấp kém chất lượng, nước nhiễm các tạp chất độc hại… đe dọa tới chất lượng nguồn nước gia đình. Nước đun sôi không còn an toàn vì đun sôi 100 độ chỉ tiêu diệt được một số loại virus, vi khuẩn, không thể loại bỏ được các chất độc hại như kim loại nặng, chất hữu cơ… và cần sử dụng ngay trong vòng 24h.
Nước đóng chai đóng bình của các hãng uy tín sẽ đảm bảo quy chuẩn quốc gia nước uống tinh khiết Bộ Y tế tuy nhiên những loại nước đóng chai đóng bình trên thị trường không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc kém uy tín thì không có giấy tờ chứng nhận đảm bảo, thậm chí là kém chất lượng gây hậu quả nghiêm trọng cho người tiêu dùng.
Hiện đại hơn cả, nhiều hộ gia đình đã tìm thời giải pháp sử dụng máy lọc nước RO giúp loại bỏ hầu hết các ion kim loại nặng, vi khuẩn, amoni, asen, các chất hữu cơ nhỏ nhất ở cấp độ phân tử có kích thước từ 0.1-0.5 nanomet, nước lọc ra đạt tiêu chuẩn là nước tinh khiết có thể uống trực tiếp.
Sơ đồ đơn giản của máy lọc nước RO đạt chuẩn

Sơ đồ đơn giản của máy lọc nước RO đạt chuẩn

Giải pháp này cũng cho thấy sự tiện lợi, tiết kiệm hơn so với việc mua nướng đóng chai đóng bình. Không cần phải đi mua hay thay bình nước mỗi ngày, chi phí cho mỗi lít nước trung bình chỉ khoảng 300-500 đồng. Tuy nhiên không phải máy lọc nước RO nào cũng đảm bảo chất lượng như quảng cáo. Điều này khiến người tiêu dùng gặp khó khăn trong việc lựa chọn máy lọc nước RO chất lượng.

Đâu là giải pháp?

Người tiêu dùng khi chọn mua máy lọc nước cần lưu ý kiểm tra kết quả kiểm nghiệm đánh giá hiệu quả của máy. Việc đánh giá chất lượng thông qua các cơ quan chức năng đòi hỏi thời gian và nguồn kinh phí rất cao nên chỉ những hãng máy lọc nước thực sự uy tín mới giám đầu tư công sức và tiền của để làm. Với Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường thì quy trình đánh giá theo hướng dẫn của WHO và UNICEF. Theo đó toàn bộ các lô sản phẩm sẽ được đăng tải công khai trên website của Viện (https://chungnhankarofi.nioeh.org.vn/)
Karofi là đơn vị đạt chuẩn Quốc gia nước uống tinh khiết - chuẩn cao nhất dành cho máy lọc nước

Karofi là đơn vị đạt chuẩn Quốc gia nước uống tinh khiết - chuẩn cao nhất dành cho máy lọc nước

Để đảm bảo hiệu quả tốt nhất, máy lọc nước cần được thay lõi định kỳ và giám sát chất lượng trong cả quá trình lọc. Tốt nhất nên chọn loại máy lọc nước ứng dụng công nghệ thông minh có thể giám sát chất lượng nước sau lọc và theo dõi, cảnh báo thay lõi lọc định kỳ. Ngày nay, trên thị trường còn có những máy lọc nước hiện đại như máy lọc nước Karofi, ứng dụng công nghệ AioTec thông minh có khả năng kết nối với điện thoại thông qua app. Người dùng máy lọc nước thậm chí còn có thể theo dõi được chất lượng nước, theo dõi thời gian thay lõi lọc và giám sát trạng thái hoạt động của máy trên điện thoại ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào.
Karofi là đơn vị đạt chuẩn Quốc gia nước uống tinh khiết - chuẩn cao nhất dành cho máy lọc nước, tương đương nước uống đóng chai (QCVN 6-1:2010/BYT) được chứng nhận bởi Viện SKNN&MT – Bộ Y tế theo quy trình nghiêm ngặt của WHO và UNICEF. 100% các lô sản phẩm được kiểm định trước khi ra thị trường đạt chuẩn chất lượng sẽ được dán tem QCVN06-1:2010 của Viện SKNN&MT - BYT trên thân máy.
Các sản phẩm của Karofi được ứng dụng công nghệ đỉnh cao: công nghệ Smax cho hệ lõi lọc nhân đôi công suất, gấp 2 tuổi thọ và công nghệ kiểm soát thông minh AIoTec ứng dụng internet vạn vật (IoT) giám sát tình trạng máy trên ứng dụng di động mọi lúc, mọi nơi. Xem chi tiết các sản phẩm lọc nước Karofi tại đây: https://karofi.com/may-loc-nuoc-28
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.