Nhiễm Covid-19 làm tăng nguy cơ đột quỵ

Trà Linh
Trà Linh
29/03/2021 10:11 GMT+7

Một nghiên cứu mới củng cố kết luận rằng người nhiễm SARS-CoV-2 , vi rút gây ra đại dịch Covid-19 , có nguy cơ bị đột quỵ cao hơn so với bệnh nhân mắc các loại bệnh nhiễm trùng khác, bao gồm cả cúm, theo chuyên trang MedicineNet.

Trước đó, nhóm nhà nghiên cứu từ Đại học Washington (UW, Mỹ) phân tích hồ sơ bệnh án của hơn 20.000 người trưởng thành, nhập viện do Covid-19 tại Mỹ từ tháng 1 - 11.2020.
Kết quả cho thấy 1,4% bệnh nhân Covid-19 đối mặt với nguy cơ đột quỵ. Trong đó, phần lớn trường hợp là nam giới có độ tuổi trung bình khoảng 65 (chiếm 64%). Ngoài ra, các chuyên gia cho hay những người bị tiểu đường type 2, huyết áp cao cũng nằm trong nhóm nguy cơ cao.
"Phát hiện này cho thấy Covid-19 có khả năng làm tăng nguy cơ đột quỵ. Trong quá trình nghiên cứu, chúng tôi cũng nhận thấy SARS-CoV-2 không chỉ gây ra một loại bệnh đường hô hấp đơn thuần, mà còn gây bệnh mạch máu, có thể ảnh hưởng nhiều cơ quan khác trong cơ thể", Tiến sĩ Saate Shakil, trưởng nhóm nghiên cứu, chuyên gia tim mạch thuộc Đại học Washington, cho biết.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.