Nhiễm Covid-19 mà vẫn đi mua sắm, người đàn ông đối mặt án tù 12 năm

Thiên Lan
Thiên Lan
30/03/2020 00:19 GMT+7

Số ca tử vong cao kỷ lục buồn của đại dịch Covid-19 đã khiến chính phủ Ý phải kiểm soát lệnh phong tỏa nghiêm ngặt hơn, theo Natural News.

Chỉ còn siêu thị, cửa hàng tạp hóa, hiệu thuốc, ngân hàng và bưu điện được mở cửa.
“Phải ở nhà, không còn cách nào khác”, Thủ tướng Ý Giuseppe Conte nói khi ban bố lệnh phong tỏa toàn quốc.
Tuần trước, đã có 43.000 người bị buộc tội vì vi phạm luật phong tỏa.
Một trường hợp nghiêm trọng đã xảy ra ở Sciacca, một thị trấn ở phía nam Sicily (Ý).
Cảnh sát đã phát hiện một người đàn ông dương tính với SARS-Cov-2 đang ra ngoài mua sắm, nghĩa là anh ta có nhiều khả năng tiếp xúc với người khác trước khi được đưa đến bệnh viện để điều trị. Người đàn ông này hiện đang bị buộc tội vì đã lây lan dịch bệnh và có thể phải đối mặt với án tù 12 năm, theo Natural News.
Một người đàn ông khác ở thành phố Aosta (tây bắc Ý), đã bị buộc tội cố gắng làm lây lan dịch bệnh vì anh ta đã không cho nhân viên y tế biết anh có các triệu chứng của virus Corona trước khi phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi. Người này đã thử nghiệm dương tính vớiSARS-CoV-3, có nghĩa là anh ta có thể đã truyền bệnh cho các bác sĩ.
Đến ngày 24.3, nhà chức trách Ý đã bắt hơn 100.000 người vi phạm lệnh phong tỏa. Những người này hoặc ở bên ngoài không có lý do chính đáng, hoặc nói dối lý do để được ra ngoài.
Để thực thi tốt lệnh phong tỏa toàn quốc, Ý có thể bắt đầu áp dụng phạt người vi phạm nặng hơn.
Các khoản tiền phạt có thể sẽ lên tới 3.000 euro (gần 78 triệu đồng) mỗi lần vi phạm. Cảnh sát cũng sẽ có quyền tịch thu phương tiện của người vi phạm.
Chính phủ Ý, đứng đầu là Thủ tướng Giuseppe Conte, dự kiến sẽ phê chuẩn các khoản tiền phạt mới này. Mức phạt hiện tại đối với các vi phạm chỉ ở mức 206 euro (khoảng hơn 5 triệu đồng), theo Natural News.
Theo lệnh phong tỏa hiện tại của chính phủ Ý, không ai được phép ra ngoài ngoại trừ các công việc thiết yếu như cửa hàng tạp hóa, đi làm, đến bệnh viện hoặc chăm sóc người già hoặc trẻ em trong gia đình.
Một số khu vực ở Ý đã ban hành các quy tắc mạnh mẽ hơn. Ở khu vực phía bắc Bologna, nơi dịch bắt đầu bùng phát, tất cả các hoạt động thể thao ngoài trời, ngay cả đi thể dục đều bị cấm. Cả việc sử dụng máy bán hàng tự động cũng bị cấm, theo Natural News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.