Nhiều hãng hàng không cấm khẩu trang vải

Uyên Lê
Uyên Lê
15/09/2021 14:05 GMT+7

Sắp tới nếu có đi máy bay, mang khẩu trang thôi vẫn chưa đủ. Bạn có thể phải lưu ý kỹ hơn về chất liệu khẩu trang.

Một số hãng hàng không, chủ yếu là các hãng hàng không châu Âu, đang cấm khẩu trang vải, theo trang tin NJ Advance Media.
Các hãng sẽ yêu cầu hành khách đeo khẩu trang phẫu thuật, khẩu trang KN95 hoặc N95 không có van, hoặc khẩu trang FFP2.
Finnair (Phần Lan) là hãng hàng không gần đây nhất cấm khẩu trang vải, trong khi các hãng khác như Lufthansa (Đức) đã có chính sách này kể từ ngày 1.2. Air France (Pháp) cũng yêu cầu đeo khẩu trang phẫu thuật trong chuyến bay. Duy các hãng hàng không Mỹ là chưa cấm khẩu trang vải.
Theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC Mỹ), hiệu quả lọc của khẩu trang vải nhìn chung thấp hơn so với khẩu trang y tế và mặt nạ phòng độc. Dù vậy khẩu trang vải cũng có thể bảo vệ tốt nếu được thiết kế và sử dụng đúng cách. Các hãng hàng không Mỹ không cho khách sử dụng mặt nạ trượt tuyết hoặc khăn choàng để thay thế khẩu trang.

Khẩu trang phát hiện COVID-19 mô phỏng xét nghiệm chính xác

Theo Cục An ninh vận tải Mỹ (TSA), hành khách buộc phải đeo mặt nạ ở sân bay, trên máy bay, tàu hỏa, xe buýt và trên tất cả các hình thức giao thông công cộng khác ở Mỹ cho đến ít nhất là giữa tháng 1.2022. Khẩu trang N95 đã từng khan hiếm đầu đại dịch, nhưng hiện đã dễ tiếp cận hơn. Khẩu trang KN95 với giá thành rẻ hơn cũng được sử dụng rộng rãi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.