Những biểu hiện cơ thể đang căng thẳng

15/10/2017 19:30 GMT+7

Khi chúng ta căng thẳng, có rất nhiều triệu chứng có thể được biểu hiện ra bên ngoài do căng thẳng có thể đưa chúng ta vào trạng thái cực kỳ mất cân bằng.

Căng thẳng có thể trở thành nguyên nhân chính cho các vấn đề sức khoẻ. Nó có thể làm giảm hệ miễn dịch dẫn đến bệnh tật và bạn cũng có thể bị đau cơ thể, làm cho bạn nhợt nhạt và yếu đuối.
Dưới đây là một số các triệu chứng của căng thẳng, theo boldsky.
Rụng tóc
Căng thẳng quá mức có thể đột ngột thay đổi các chức năng tâm lý của bạn đến mức bạn sẽ rụng rất nhiều tóc.
Ít kiên nhẫn
Nếu bạn đột ngột mất kiên nhẫn, tức giận, không khoan dung cũng như bực bội bạn bè và gia đình thì có lẽ bạn đang căng thẳng và kiệt sức vì những gì bạn đã trải qua.
Suy nghĩ liên tục về công việc
Một trong những biểu hiện điển hình của căng thẳng là suy nghĩ rất nhiều về công việc.
Thiếu ham muốn “chuyện ấy”
Ham muốn “chuyện ấy” cũng bị ảnh hưởng bởi stress. Khi mức căng thẳng cao hơn bạn có hoóc môn tình dục ít hơn. Stress có thể dẫn đến kiệt sức cũng như thiếu khả năng cảm nhận sự thân mật.
Bứt rứt không thể ngồi yên
Nếu bạn đang trải qua căng thẳng, bạn sẽ bồn chồn, lo lắng, kiệt sức và không thể thoải mái với tâm trí.
Đau trong cơ thể
Mọi người thường có xu hướng bỏ qua cơn đau mà họ cảm thấy trong cơ thể. Nhưng điều này có thể thực sự chỉ ra một vấn đề sức khỏe nguy hiểm và nghiêm trọng. Căng thẳng có thể khiến cơ thể bạn rã rời và có thể dẫn đến đau ngực, đau bụng, căng cơ và đánh trống ngực.
Vấn đề giấc ngủ
Khi giấc ngủ thay đổi hoặc bạn không ngủ đủ dù mệt mỏi, thì bạn cần phải thay đổi lối sống ngay lập tức. Vì đó là biểu hiện của căng thẳng.

tin liên quan

Có nên uống cà phê trước khi ăn sáng?
Nhiều người có thói quen vừa thức dậy là phải uống ngay ly cà phê rồi mới ăn sáng hoặc thậm chí nhịn ăn để đi làm. Liệu thói quen ấy có gây tổn hại gì cho sức khỏe lâu dài?
Thay đổi cân nặng
Căng thẳng có thể dẫn đến bất ổn định trọng lượng đột ngột vì nó làm chậm lại tốc độ trao đổi chất và dẫn đến tăng cân. Nó cũng có thể dẫn đến sự thèm ăn hoặc không thèm ăn làm giảm cân.
Sự dao động về tâm trạng
Nếu căng thẳng đã ảnh hưởng đến mức độ kích thích tố, thì bạn có thể trải nghiệm những thay đổi tâm trạng lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.