Những biểu hiện sớm của bệnh lupus

20/10/2016 12:41 GMT+7

Lupus là bệnh tự miễn dịch có thể ảnh hưởng xấu đến chức năng của một số cơ quan trong cơ thể.

Bệnh được điều trị đúng thời điểm có thể làm giảm các triệu chứng đau đớn. Theo một cuộc khảo sát gần đây, rất nhiều người trong chúng ta không biết nhiều về căn bệnh mạn tính này và triệu chứng của nó.
Hiểu biết về những triệu chứng và những triệu chứng nào không nên bỏ qua là rất quan trọng. Dưới đây là những triệu chứng sớm của lupus, theo boldsky.
Rụng tóc. Rụng tóc là một trong những biểu hiện sớm của bệnh lupus đỏ mạn tính.
Đau khớp. Đau, viêm và cứng khớp là dấu hiệu sớm của bệnh mạn tính này. Theo các chuyên gia, dấu hiệu này có thể dễ dàng bị bỏ qua nhất.

tin liên quan

Chữa viêm khớp bằng thực phẩm
Chứng viêm khớp ở lưng, chân, đầu gối và mắt cá chân sẽ tệ hơn theo tuổi, đặc biệt là viêm xương khớp, một trong những loại phổ biến nhất của viêm khớp.
Sốt. Một dấu hiệu sớm của bệnh tự miễn này là sốt không rõ nguyên nhân. Những người mắc bệnh này thường bị sốt nhẹ, và triệu chứng này cũng dễ dàng bị bỏ qua. Đặc biệt, nếu sốt dai dẳng có thể là một dấu hiệu của một căn bệnh tiềm ẩn nghiêm trọng như bệnh lupus.
Phát ban da. Phát ban da có hình bướm là một dấu hiệu sớm của bệnh lupus. Đây là loại phát ban xảy ra trên mặt, chủ yếu là trên mũi. Trong thực tế, những người bị bệnh lupus cũng có thể gặp vấn đề khác về da.
Mệt mỏi. Mệt mỏi cũng là một trong những dấu hiệu sớm của bệnh lupus. Ban đầu, triệu chứng này chỉ nhẹ, nhưng theo thời gian, triệu chứng này có thể trầm trọng thêm. Dù thế nào thì triệu chứng mệt mỏi đừng bao giờ xem nhẹ, vì nó có thể gây biến chứng nguy hiểm.
Khó thở. Lupus là một bệnh tự miễn dịch, nó có thể ảnh hưởng xấu đến chức năng của các cơ quan khác nhau như phổi. Viêm ở phổi có thể gây khó thở. Đây là một vấn đề sức khỏe đừng bao giờ xem nhẹ.
Khô mắt. Một dấu hiệu sớm của bệnh lupus là khô mắt và miệng. Bệnh tự miễn này ảnh hưởng xấu đến chức năng của các tuyến chi phối nước mắt và nước bọt, đó là lý do tại sao những người bị lupus bị khô mắt và miệng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.