Những cách bảo vệ gia đình bạn khỏi muỗi

01/07/2016 19:00 GMT+7

Muỗi đốt không chỉ gây ngứa và cực kỳ khó chịu và ngứa, mà còn truyền vi rút Zika, do đó, quan trọng là phải ngăn chặn muỗi đốt. Dưới đây là những cách tốt nhất để bảo vệ bản thân và gia đình bạn khỏi muỗi, theo naturalnews.

Có rất nhiều loại dầu tự nhiên đẩy lùi muỗi khỏi cơ thể. Thay vì dùng thuốc xịt có hóa chất độc hại, hãy thử dùng các loại tinh dầu tự nhiên có bán sẵn hoặc tự điều chế ở nhà như dầu bạc hà, hoa oải hương, chanh, sả, dầu cây chè…
Cũng giống như thuốc xịt côn trùng, sử dụng mùi hương của các loại tinh dầu trên xung quanh nhà có thể giúp bạn tránh khỏi các loài côn trùng, đặc biệt là muỗi gây hại. Nếu không thích dùng tinh dầu xông trong nhà, bạn có thể thay thế bằng cách trồng các loại cây này trong nhà.
Trang trí với nến sả
Sả từ lâu đã được biết là chất xua đuổi côn trùng cực kỳ hiệu quả. Hãy đốt nến sả trong nhà hoặc ngoài trời khi nào bạn cần ngừa muỗi cắn.
Đặt quạt bên cạnh
Muỗi thường bày ra ngoài khi hoàng hôn. Vì vậy, cố gắng ở trong nhà những lúc hoàng hôn và đặt thêm chiếc quạt bên cạnh vì muỗi sẽ khó bay được khi có gió.
Mặt trang phục trắng
Muỗi bay gần mặt đất và sử dụng tầm nhìn để tìm kiếm thức ăn. Chùng tìm kiếm những thứ tương phản với chân trời, vì đó là những gì chúng nhìn thấy. Màu đen trông hấp dẫn với muỗi, trong khi những màu sáng như màu trắng không hấp với chúng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.