Những cách đơn giản ngừa viêm dạ dày ruột

30/06/2016 14:00 GMT+7

Các chuyên gia sức khỏe cho biết bạn có thể ngừa bệnh viêm dạ dày ruột thông qua những bước đơn giản sau.

Nếu bạn bị đau bụng kéo dài cùng với buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy, sốt nhẹ, đau khắp cơ thể và mất nước, bạn nên đến bác sĩ khám vì đây có thể là triệu chứng của viêm dạ dày ruột. Theo các chuyên gia, bạn có thể ngừa bệnh này thông qua những bước sau.

Giữ vệ sinh
Rửa tay bằng nước xà phòng trước khi nấu ăn hoặc ăn uống. Cũng nhớ rửa tay sau khi đi vệ sinh để loại bỏ khuẩn gây bệnh.

tin liên quan

Đẩy lùi viêm dạ dày bằng thực phẩm
Viêm dạ dày là một rối loạn liên quan đến hệ tiêu hóa. Một khi bị viêm dạ dày, bạn lúc nào cũng thấy chướng bụng. Ngoài ra, bạn còn bị đau dạ dày, buồn nôn và trào ngược a xít.

Uống nước nấu chín
Chỉ nên uống nước lọc sau khi đã đun sôi vì điều này giết chết mọi vi khuẩn có thể dẫn đến viêm dạ dày ruột. Luôn giữ cơ thể không bị thiếu nước. Bạn cần uống từ 1,5-2 lít nước mỗi ngày.

Kiểm soát căng thẳng
Luôn tập thể dục hoặc làm những điều bạn ưa thích để giảm căng thẳng. Theo trang tin healthmeup.com dẫn nguồn từ các chuyên gia, căng thẳng làm suy yếu hệ miễn dịch, khiến khả năng kháng bệnh của bạn giảm đi nhiều.

tin liên quan

Ăn uống thế nào khi bị viêm dạ dày?
Viêm dạ dày là một bệnh nhiễm trùng đường ruột, và cũng có thể được gọi là cúm dạ dày. Các triệu chứng của viêm dạ dày bao gồm tiêu chảy, đau bụng và nôn, theo Medicalnewstoday.

Ăn uống đầy đủ dưỡng chất
Ăn cơm, bánh mì trắng, trái cây và rau quả tươi thay cho thực phẩm chứa nhiều chất béo hoặc đồ cay.

Rửa sạch trái cây và rau củ
Rửa kỹ trái cây và rau củ giúp loại bỏ mọi vi trùng và vi khuẩn. Bạn chịu khó ngâm trái cây, rau củ qua nước hòa muối trước khi ăn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.